Con khoe suất ăn ở trường rất ổn, người mẹ đột xuất kiểm tra thì phát hiện sự thật đau lòng đằng sau

Nguyệt, | 26/11/2023, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người mẹ không kìm được lòng và rất tức giận khi thấy những gì con ăn.

Mới đây, một bà mẹ ở thành phố Huệ Châu (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã nhận được nhiều sự chú ý sau khi chia sẻ câu chuyện bất chợt đến kiểm tra nhà trẻ của con vào bữa ăn trưa.

Khi đến nơi, người mẹ vô cùng sốc khi phát hiện suất ăn của con chỉ gồm cơm trắng và đậu, hoàn toàn không có chút thịt nào. Nhiều phụ huynh nhìn vào cũng đánh giá suất ăn này khá ít và thiếu dưỡng chất đối với một trẻ em khi đi học.

Con khoe suất ăn ở trường rất ổn, người mẹ đột xuất kiểm tra thì phát hiện sự thật đau lòng đằng sau - Ảnh 1.

Bữa ăn thiếu dinh dưỡng, chỉ có cơm trắng và đậu

Trước đó, mỗi lần người mẹ hỏi con về bữa ăn trong trường học, đều nhận được câu trả lời "rất ổn" của đứa trẻ. Do đó, khi nhìn vào bữa ăn kém dinh dưỡng của con, bà mẹ không tránh khỏi tức giận và ngay lập tức chất vấn nhà trường: "Tiêu chuẩn suất ăn của bé có 3 món, trong đó có một món canh. Nhưng tại sao bữa này lại ít như vậy?".

Trước sự bức xúc của phụ huynh, giáo viên nhà trẻ cho biết: "Đây là lựa chọn của các em học sinh". Song câu trả lời này không nhận được sự đồng tình của người mẹ, bởi chị cho rằng con còn quá nhỏ, không thể tự quyết chế độ dinh dưỡng cho mình.

Sau đó, câu chuyện này đã gây bão mạng xã hội Trung Quốc và nhận về nhiều ý kiến. Hầu hết phụ huynh đều bất bình trước cách làm việc của nhà trường và giáo viên trông trẻ. Một số còn đề nghị cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra chất lượng của bữa ăn trưa tại đây.

Trước làn sóng bất bình của dư luận, nhà trường đã phải tiếp tục đính chính và giải thích rõ hơn. Đại diện trường cho biết trước đây, học sinh được chọn 2-3 món trong bữa ăn và việc chọn món hoàn toàn do các em tự làm. Tuy nhiên có một số trẻ kén ăn hay không hợp khẩu vị nên đã tự bỏ bớt thức ăn đi. Nhà trường cam kết từ giờ việc chọn món ăn cho trẻ sẽ do các giáo viên thực hiện để tránh trường hợp suất ăn sơ sài như thế này còn tiếp diễn.

Con khoe suất ăn ở trường rất ổn, người mẹ đột xuất kiểm tra thì phát hiện sự thật đau lòng đằng sau - Ảnh 2.

Hình ảnh về một bữa ăn khác tại trường học của Trung Quốc

Sau khi nhà trường lên tiếng giải thích, trên mạng đã xuất hiện nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều. Một bên tỏ ra thông cảm với phía trường học, bởi một số em quả thực khá kén ăn, dù nấu bao nhiêu món thì bé cũng ăn rất ít rồi để thừa. Việc để bé tự chọn món phù hợp với khẩu vị sẽ giúp tránh lãng phí đồ ăn.

Tuy nhiên, phần lớn phụ huynh khác lại không đồng tình với cách làm việc của trường học. Bởi trẻ mầm non đang trong giai đoạn phát triển thể chất, đòi hỏi chế độ ăn phải đầy đủ và đảm bảo dinh dưỡng. Các em còn nhỏ, không thể nào tự quyết nên trách nhiệm chuẩn bị suất ăn phải thuộc về các thầy cô. Ngoài ra, nhìn vào suất ăn mà nhà trường đưa ra chỉ có cơm trắng và đậu, không có thịt, thì bữa ăn này vẫn bị đánh giá là quá thiếu chất.

Nhiều dân mạng cũng hi vọng phụ huynh có thể chủ động như người mẹ trên, thường xuyên kiểm tra chất lượng nhà trường để biết thực tế con đang học tập và sinh hoạt thế nào.

Nguồn: Sohu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con khoe suất ăn ở trường rất ổn, người mẹ đột xuất kiểm tra thì phát hiện sự thật đau lòng đằng sau