Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ

31/08/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con trai Hoắc Tư Yến thấy mẹ mình xinh đẹp nhất, trong mắt cậu bé mẹ không có khuyết điểm nào phải chê.

Nếu trong mắt các cô con gái, bố luôn là người tuyệt vời nhất thì với các chàng trai nhỏ, có lẽ mẹ sẽ là người không ai có thể thay thế được.

Các bé trai thường quấn quýt mẹ, một số còn lấy mẹ làm hình mẫu lý tưởng "vợ tương lai". Thậm chí còn có nhóc tỳ thẳng thừng tuyên bố sẽ "cưới mẹ" khi lớn giống như trường hợp cậu con trai của nữ diễn viên Hoắc Tư Yến.

Mặc dù câu chuyện được bà mẹ chia sẻ cách đây đã lâu nhưng vẫn được nhiều người nhắc lại, coi đó như một kinh nghiệm khi nuôi dạy con.

Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ - 1

Hoắc Tư Yến và con trai.

Theo đó, cậu bé Đỗ Vũ Kỳ, con trai của cặp đôi diễn viên Hoắc Tư Yến và Đỗ Giang là nhóc tỳ rất được yêu mến trong các con sao Hong Kong.

Cậu bé từng được chú ý khi tham gia show "Bố ơi mình đi đâu thế?". Vợ chồng Hoắc Tư Yến cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh cũng như những câu chuyện thú vị xung quanh con trai Vũ Kỳ lên mạng xã hội.

Trong một lần đăng tải ảnh đưa con trai đến khu vui chơi giải trí Disneyland, bà mẹ đã tiết lộ một kế hoạch tương lai của con trai khiến ai cũng không khỏi ngạc nhiên.

Hoắc Tư Yến viết thay lời của con trai: "Mẹ ơi, con muốn mua một chiếc điện thoại di động khi con 6 tuổi và khi con 8 tuổi, con sẽ cưới mẹ. Đây là kế hoạch của con trai".

Hoắc Tư Yến đã cảm động trước câu nói của con trai vì nó vô cùng tình cảm và cho thấy con trai đã yêu cô biết nhường nào. Bà xã Đỗ Giang cho biết bản thân cô sẽ không giờ quên câu nói đó của con trai.

Khi thấy bài chia sẻ của bà xã, Đỗ Giang cũng đã nhanh chóng có hành động phản hồi. Anh cảm thấy ghen tỵ, thậm chí còn trực tiếp đáp trả câu nói của con trai bằng một câu nói khẳng định "Hãy vượt qua bài kiểm tra của bố trước nhé".

Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ - 2
Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ - 3

Đỗ Giang đã có lời gửi gắm đến con trai ngay sau khi thấy bài đăng của vợ.

Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ - 4

Được biết Đỗ Vũ Kỳ là một cậu bé tình cảm, rất yêu mẹ. Trong suy nghĩ của cậu bé, mẹ Hoắc Tư Yến là người vô cùng hoàn hảo. Cậu bé từng nhận xét về mẹ "Mẹ trang điểm trông rất đẹp và khi mẹ không trang điểm mẹ cũng đẹp".

Khi xuất hiện trong chương trình "Mẹ là siêu nhân", Vũ Kỳ được người dẫn chương trình hỏi mẹ Hoắc Tư Yến có khuyết điểm gì không? Cậu bé thẳng thắn nói rằng mẹ "không có khuyết điểm".

Có lần mẹ bị thương ở chân, Vũ Kỳ còn chuẩn bị nước rửa chân cho mẹ, cậu nhóc quan tâm đến vế thương của mẹ từng chút một. Với Vũ Kỳ, mẹ là một thế giới không thể thay thế, cậu bé ước mong được cưới mẹ khi trưởng thành.

Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ - 5

Trong mắt Vũ Kỳ, mẹ Hoắc Tư Yến là người đẹp nhất và không có khuyết điểm, vì vậy cậu muốn thích được cưới mẹ khi lớn lên.

Trong thực tế cũng có rất nhiều đứa trẻ sẽ có những suy nghĩ và câu nói giống như cậu bé Vũ Kỳ.

Chuyên gia giáo dục trẻ em Sun Ruixue ở Trung Quốc đã giải thích giai đoạn nhạy cảm của trẻ về hôn nhân như sau: "Ban đầu vì yêu thương bố mẹ, bé gái nói thích lấy bố, con trai nói sẽ cưới mẹ. Khi trẻ lớn lên, hiểu biết về hôn nhân sẽ dần phát triển nên đứa trẻ muốn lấy mẹ sẽ chuyển sang muốn cưới thầy, sau này đứa trẻ chợt nhận ra rằng mình nên kết hôn với những người bạn cùng trang lứa. Và lúc này, đứa trẻ sẽ chọn những người bạn đời trong số những người bạn cùng trang lứa của mình".

Và trong những trường hợp như thế này, cha mẹ có thể hỏi con tại sao con thích bố/mẹ? Tại sao con muốn kết hôn với mẹ/bố? Tin tưởng vào vấn đề này, đứa trẻ sẽ vui vẻ chia sẻ, và bố mẹ nên lắng nghe cẩn thận để xem lý do nằm ở đâu. Cụ thể, có 3 bước nên tiếp cận để dạy con về vấn đề này, cha mẹ nên thực hiện:

Tìm hiểu lý do vì sao trẻ thích bố/mẹ

Một chuyên gia tâm lý nổi tiếng cho biết, khi một đứa trẻ nói về việc muốn kết hôn hoặc có một tình yêu nhỏ, bố mẹ nên cảm ơn, bởi điều đó có nghĩa trẻ đang phát triển nhanh về nhận thức.

Ít nhất tại thời điểm này, nhận thức về giới tính của trẻ rất mạnh mẽ và biết rằng chỉ có khác giới mới có thể thích nhau. Suy cho cùng, đây cũng là bản tính của trẻ nhỏ, bố mẹ nên nhân cơ hội này giáo dục con.

Những đứa trẻ rất nhạy cảm, đôi khi trẻ cũng nghĩ ra cách để “thanh minh” cho mình. Thay vì phỏng đoán, tốt hơn là bố mẹ nên hỏi trẻ một cách nghiêm túc để xem trẻ nghĩ gì.

Biết đâu sau khi nghe trẻ giải thích, bố mẹ sẽ cảm thấy câu chuyện vui vẻ và hài hước hơn. Quan trọng nhất là biết được đứa trẻ thực sự nghĩ gì sẽ khiến bố mẹ bớt lo lắng hơn.

Sửa hành vi sai cho con

Xã hội phát triển, việc trẻ có cảm xúc với bạn khác giới, thậm chí là bố/mẹ không phải lạ. Tuy nhiên khi đối mặt với tình huống này, phản ứng của phụ huynh cũng khác nhau, người bình tĩnh, người chấp nhận và nhiều bố mẹ “sốc tâm lý”.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ không nên quá phức tạp vấn đề tâm lý, mà hãy chú ý nhiều hơn đến hành vi khi con tiếp xúc với bạn bè khác giới.

Ngày nay, có quá nhiều cách để trẻ tiếp thu kiến ​​thức, việc trẻ nảy sinh những suy nghĩ ​​không hay là điều khó tránh khỏi. Lúc này, bố mẹ nên kịp thời quan tâm đến sự hành động của con, nếu phát hiện con tiếp xúc quá gần, có hành vi không tốt thì phải kịp thời điều chỉnh.

Trẻ có thể nắm tay, chơi trò chơi nhưng tuyệt đối không được tùy tiện đụng chạm vào cơ thể nhau. Đây là những hành vi bố mẹ nên điều chỉnh cho con.

Tôn trọng suy nghĩ của con

Điều quan trọng nhất phải nói là tôn trọng cảm xúc nhỏ của trẻ. Có thể trong mắt một số bố mẹ những suy nghĩ đó của trẻ là trẻ con. Nhưng cách suy nghĩ của trẻ lại khác, trẻ sẽ cho rằng điều đó rất quan trọng. Vì vậy, những gì bố mẹ có thể làm là tôn trọng, và không đánh đập hoặc chế nhạo con một cách tùy tiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con trai nói lớn lên muốn cưới mẹ xinh đẹp, bố có hành động quyết đoán không ai ngờ