Bị cáo Anh cũng đề nghị được nhận lại số tiền 24 tỷ đồng trong tài khoản đang bị kê biên, vì nại rằng đây là tiền làm ăn với bạn bè, không liên quan đến buôn bán xăng.
Nghi ngờ nên không tố giác
Về bị cáo Lê Đình Hùng (nguyên Thuyền trưởng Tàu Western Sea), cáo trạng xác định từ tháng 7/2020 đến tháng 1/2021, bị cáo này đã vận hành Tàu Western Sea đi từ vùng biển OPL vào Cảng Vopak (Singapore) mua xăng và vận chuyển bất hợp pháp về một trong hai vị trí tọa độ Nhà 1 và Nhà 2, giao cho các tàu của bị cáo Phan Thanh Hữu với số lượng 157 triệu lít xăng Ron 95 nhập lậu, có tổng giá trị hàng phạm pháp lên tới 2.171 tỷ đồng và thu lợi bất chính gần 1,3 tỷ đồng.
Trả lời HĐXX, bị cáo Hùng cho rằng số tiền cáo trạng truy tố bị cáo thu lợi bất chính là tiền lương, thưởng của bị cáo.
Bị cáo Hùng còn trình bày mình là người làm thuê theo chỉ thị của chủ tàu, không biết và không nhất thiết phải biết việc mua bán xăng. Bị cáo này thú nhận có lúc nghi ngờ xăng dầu đang vận chuyển không minh bạch.
“Bị cáo không có căn cứ nào để nói chính xác là buôn lậu, chỉ nghi ngờ thôi, cho đến khi ông Phan Thanh Hữu bị bắt thì bị cáo mới biết đó là buôn lậu” - Bị cáo Hùng trình bày.
Khi một thành viên trong HĐXX hỏi bị cáo Hùng là có tố giác hay đã tiếp tay cho hành vi buôn lậu thì bị cáo này trả lời: “Nghi ngờ không bằng chứng thì sao tố giác hay gọi là tiếp tay được”.