Công an giúp thai phụ sinh con thành công ngay trên vỉa hè

T/H | 29/08/2021, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chiến sĩ công đã giúp sản phụ sinh con ngay trên vỉa hè vì tình huống bất khả kháng. Em bé chào đời khỏe mạnh.

Mạng xã hội đang lan truyền mạnh hình ảnh các chiến sĩ công an thực hiện việc đỡ đẻ cho một thai phụ sinh con ngay trên vỉa hè khiến nhiều người xúc động. 

Công an đỡ đẻ cho thai phụ ‘sinh rớt’ trên đường đến bệnh viện
Các chiến sĩ công an hỗ trợ thai phụ sinh ngay trên đường.

Rạng sáng 29/8, chiến sỹ Nguyễn Văn Tĩnh (học viên lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) và Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) đang làm nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM. Khoảng 5h30 cùng ngày, một thai phụ chuyển dạ, xin được qua chốt để đi sinh.

Anh Tĩnh và anh Thắng đã linh động, nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đi cấp cứu. Trên đường đi, cả hai được chiến sĩ Phan Thanh Sơn (lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) đang trực tại chốt gác 18B phường Bình Hưng Hoà A (quận Bình Tân) trợ giúp.

Công an đỡ đẻ cho thai phụ ‘sinh rớt’ trên đường đến bệnh viện
Dù được sinh ngay trên đường nhưng em bé rất khỏe mạnh, kháu khỉnh.

Tuy nhiên, khi vừa qua chốt trực không xa, thai phụ chuyển dạ và sinh con. Anh Tĩnh đã kịp thời đỡ đẻ, lấy khăn làm gối, đắp chăn và lót cho thai phụ nằm trên vỉa hè. Các chiến sĩ tại chốt trực tiếp ứng bên ngoài giúp anh Tĩnh trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ" hộ sinh, giúp thai phụ vượt cạn thành công.

Ngay sau đó, anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho thai phụ ngậm kẹo sâm vì thai phụ yếu. Tiếp đó, họ đã gọi xe cấp cứu chở thai phụ và em bé đi bệnh viện. Hiện, sức khoẻ của mẹ con thai phụ đã ổn định. Cháu bé cân nặng 3,3kg.

Công an đỡ đẻ cho thai phụ ‘sinh rớt’ trên đường đến bệnh viện
Sau khi sinh con, thai phụ và em bé được đưa đến bệnh viện để được chăm sóc tốt nhất.

Được biết, để cám ơn tấm lòng và sự phản ứng nhanh của người trực tiếp đỡ đẻ, gia đình sản phụ đã quyết định đặt tên cho em bé là Tĩnh, trùng tên với "ông đỡ".

Sau khi clip, hình ảnh đẹp về vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội đã ngay lập tức nhận về nhiều lời khen ngợi. Cộng đồng mạng đặc biệt xúc động, ngợi khen sự linh động, nhanh trí của các chiến sĩ công an.

Bài liên quan
Công an vào cuộc vụ 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu khiến người đàn ông tử vong
Người đàn ông lâm bệnh nặng được người thân đưa đến các cơ sở y tế ở Bình Dương để cấp cứu nhưng đều bị từ chối. Sau khi về phòng trọ, bệnh nhân tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an giúp thai phụ sinh con thành công ngay trên vỉa hè