Hà Nội: Công an phường giúp đỡ người tâm thần đi lạc

Đăng Nam | 27/08/2021, 14:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 27/8, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội giúp một người tâm thần đến Bệnh viện điều trị.

Khoảng 10h30 phút ngày 26/8, tổ công tác Công an phường Xuân Tảo tuần tra tuyến đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm. Phát hiện một người đàn ông khoảng trên 50 tuổi đi bộ, có biểu hiện mệt mỏi.

Tổ công tác đã dừng lại hỏi thăm phát hiện người đàn ông không có giấy tờ tùy thân, không nhớ tên tuổi, địa chỉ cụ thể của mình. Người đàn ông được đưa về trạm y tế phường để xét nghiệm Covid-19.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19, tổ công tác đã cho người đàn ông ăn uống và nhờ lực lượng y tế phường Xuân Tảo chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, đăng tải thông tin tìm kiểm người thân trên các trang thông tin đại chúng.

mo-mat.jpg
Ông Nguyễn Quang H được công an phường Xuân Tảo giúp đỡ.

Ngay trong ngày, Công an phường Xuân Tảo nhận được thông tin từ gia đình người đàn ông đi lạc. Gia đình cho biết, ông tên là Nguyễn Quang H (SN 1966, HKTT Kha Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên). Ông H có hồ sơ bệnh án tâm thần chẩn tỉnh Thái Nguyên cấp. Ông đã bỏ đi khoảng 1 tháng nay. Gia đình không biết đi đâu.

Do dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, gia đình chưa thể xuống ngày Hà Nội để đón nhận người thân. Gia đình nhờ Công an phường Xuân Tảo bàn giao ông H đến Bệnh viện Tâm thần Hà Nội để chữa trị.

Khi hết thời gian thực hiện giãn cách, gia đình sẽ xuống đón người bệnh về. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc lực lượng Công an phường và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình chăm sóc ông H khi ông đi lạc.

Bài liên quan
Bệnh viện TW Huế xây dựng trung tâm điều trị Covid-19 nặng ở TPHCM
(GDTD) - Bộ Y tế đã điều các bệnh viện hạng đặc biệt tuyến trung ương thiết lập khẩn cấp 3 trung tâm hồi sức tích cực tại TP.Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Công an phường giúp đỡ người tâm thần đi lạc