Công bố giải Quả Cầu Vàng

THÙY LINH | 10/01/2022, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 9/1 (sáng 10/1 theo giờ Việt Nam), Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood đã công bố tác phẩm giành chiến thắng các hạng mục của giải Quả Cầu Vàng lần thứ 79 ở khách sạn Beverly Hilton tại Los Angeles, bang California (Mỹ).

Đây là lễ trao giải Quả Cầu Vàng chưa từng có tiền lệ, khi các giải thưởng được xướng tên ghi nhận những bộ phim và chương trình truyền hình ấn tượng của năm qua nhưng lại không có khán giả và người đến dự sự kiện do dịch COVID-19 tăng mạnh ở Mỹ. Bên cạnh đó, Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 79 thực tế đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay gay gắt của những người trong ngành công nghiệp giải trí. Đây cũng là nguyên nhân khiến lễ trao giải năm nay buộc phải tổ chức kín đáo, không có sự xuất hiện của khách mời và người dẫn chương trình nổi tiếng.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng năm nay diễn ra trong 90 phút, không hề có hình ảnh các ngôi sao lộng lẫy trên thảm đỏ và giới truyền thông cũng không được mời đến dự.

Một trong những cái tên được chú ý nhất lại lễ trao giải Quả cầu vàng năm nay là Squid Game với 3 đề cử tại những hạng mục quan trọng: Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất. Mặc dù vậy nhưng Squid Game chỉ mang về một chiến thắng cá nhân duy nhất, dành cho Oh Yeong Su - thủ vai kẻ phản diện "đầu não" Oh Il Nam trong bộ phim truyền hình ăn khách này.

Các tác phẩm ứng viên đã được công bố tên vào tháng 12/2021, cuối cùng, bộ phim “West Side Story” của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg giành giải phim điện ảnh âm nhạc - hài kịch xuất sắc.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim điện ảnh âm nhạc - hài kịch thuộc về minh tinh Rachel Zegler và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim điện ảnh về tay Ariana DeBose.

Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim điện ảnh thuộc về Nicole Kidman trong bộ phim "Being the Ricardos". Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim điện ảnh đã được xướng tên dành cho Will Smith trong "King Richard".

Bộ phim “The Power of the Dog” của Netflix giành chiến thắng trong hạng mục Phim hay nhất.

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về tác phẩm “Drive My Car” của điện ảnh Nhật Bản.

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn người New Zealand Jane Campion với bộ phim “The Power of the Dog”.

Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc trong thể loại phim truyền hình thuộc về diễn viên Hàn Quốc O Yeong-su thủ vai trong bom tấn “Squid Game” (Trò chơi con mực).

Bài liên quan
Điện ảnh, sư phạm nằm trong 10 ngành học có nguy cơ thất nghiệp cao
Xây dựng, lịch sử, điện ảnh, sư phạm... là những ngành báo động đỏ về tình trạng dư thừa nhân lực hoặc chưa đáp ứng chất lượng tuyển dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố giải Quả Cầu Vàng