Công bố nền tảng truyền hình số Quốc gia VTVGo

{Ngày xuất bản}

Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức công bố nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo.

Công bố nền tảng truyền hình số Quốc gia VTVGo- Ảnh 1.
VTV công bố nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia - Ảnh: VGP/HM

Đây là một trong những kết quả nổi bật của quá trình chuyển đổi số của Đài Truyền hình Việt Nam những năm qua, như đầu tư hạ tầng sản xuất chương trình đồng bộ trên công nghệ số, số hóa kho tài nguyên nội dung, sẵn sàng xu thế chuyển dịch khán giả từ TV truyền thống sang các ứng dụng trên nền tảng Internet.

Ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng Giám đốc VTV cho biết, với sứ mệnh là nền tảng số quốc gia, VTVgo sẽ phân phối nội dung cho khán giả để có những trải nghiệm mới và cùng các đơn vị khác đưa nội dung lên nền tảng này để làm phong phú nội dung.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, việc VTV tổ chức công bố nền tảng truyền hình trực tuyến số quốc gia VTVGo hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia là việc làm rất ý nghĩa, không chỉ là chia sẻ những kết quả đạt được trong công cuộc chuyển đổi số của Đài mà còn góp phần lan tỏa tinh thần chuyển đổi số đến các cơ quan báo chí và chia sẻ kinh nghiệm để các cơ quan cùng nhau chuyển đổi số thành công.

“Nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo phải được duy trì tầm vóc quốc gia về quy mô, chất lượng nội dung và trình độ nền tảng công nghệ. Cụ thể, VTVGo phải trở thành một cổng phân phối nội dung, cung cấp đầy đủ, đa dạng và phong phú các kênh truyền hình của VTV, các kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, các kênh truyền hình thiết yếu của 63 Đài PTTH địa phương.

VTVGo phải có hạ tầng công nghệ truyền dẫn phân phối hiện đại, có mức độ an toàn thông tin cao, là nơi ứng dụng các công nghệ tiên tiến về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, giúp mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cao và có tính tương tác đa dạng cho khán giả trong và ngoài nước, giúp tối ưu hóa quản lý và phát triển nội dung, kinh doanh dựa trên dữ liệu số”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

VTVGo là ứng dụng xem truyền hình miễn phí của Đài truyền hình Việt Nam, ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2014.

Đài Truyền hình Việt Nam đã hoàn thành quá trình làm việc và ký thỏa thuận với các hãng sản xuất và phân phối Tivi tại thị trường Việt Nam về việc thực hiện cài đặt sẵn nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo trên các sản phẩm Tivi, đồng thời tích hợp phím cứng VTVGo trên thiết bị điều khiển.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố nền tảng truyền hình số Quốc gia VTVGo