Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc SEAMEO CELLL

Anh Tú | 21/02/2022, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 21/2, tại Trung tâm Khu vực về học tập suốt đời của SEAMEO (SEAMEO CELLL), Bộ GD&ĐT đã công bố và trao quyết định giám đốc Trung tâm nhiệm kỳ 2021-2024.

 TS Lê Thị Mỹ Hà (trái)-tân giám đốc Trung tâm SEAMEO CELLL TS Lê Thị Mỹ Hà (trái)-tân giám đốc Trung tâm SEAMEO CELLL

Theo đó, TS Lê Thị Mỹ Hà đã được Bộ GD&ĐT trao và công bố quyết định về việc bổ nhiệm chức danh giám đốc SEAMEO CELLL nhiệm kỳ 2021-2024. Tham dự lễ công bố và trao quyết định có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cùng đại diện của Cục Quản lý chất lượng, Vụ Giáo dục thường xuyên.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã gửi lời chúc mừng của Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT đến tân giám đốc SEAMEO CELLL.Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao những đóng góp của TS Lê Thị Mỹ Hà cho sự phát triển của ngành giáo dục khi còn đảm nhiệm công tác tại Bộ GD&ĐT.

“Bằng những kinh nghiệm quý giá, được tích lũy trong nhiều năm công tác về đánh giá, đối sánh chất lượng giáo dục với quốc tế ở Bộ GD&ĐT, tôi tin tưởng TS Hà sẽ tiếp tục phát huy những phẩm chất của mình để xây dựng, đổi mới và thúc đẩy sự phát triển của Trung tâm SEAMEO CELLL một cách mạnh mẽ hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nói.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại lễ công bố và trao quyết định.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, để thúc đẩy trung tâm SEAMEO CELLL phát triển xứng tầm, mở rộng hơn về quy mô và chức năng nhiệm vụ trong thời gian tới, trách nhiệm và khối lượng công việc với tân giám đốc Lê Thị Mỹ Hà là rất lớn.

“Muốn trung tâm SAEMEO CELLL có một vị thế và tâm thế mới trong khu vực và cộng đồng các nước ASEAN, nhiệm vụ của tân giám đốc là phải ngay lập tức rà soát kỹ mọi vấn đề từ hoạt động chuyên môn cho đến hoạt động đào tạo, học thuật và khơi dậy tối đa thế mạnh và tiềm năng của đơn vị.

Trong đó, cần phát huy thế mạnh sở trường của tân giám đốc bằng việc nghiên cứu làm sao trung tâm có thêm chức năng nghiên cứu, đánh giá về đánh giá quốc tế, tìm kiếm và xây dựng cho mô hình tự chủ, khai thác sâu và tốt hơn thế mạnh trong hợp tác nghiên cứu khoa học giáo dục của mình”, Thứ trưởng Phúc nhấn mạnh.

Nhận nhiệm vụ và hứa với Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cùng Ban cán sự Đảng bộ, Bộ GD&ĐT, TS Lê Thị Mỹ Hà cho biết bản thân cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc với sự tín nhiệm của Bộ trưởng cùng lãnh đạo bộ. Tân giám đốc Trung tâm SEAMEO CELLL hứa sẽ cùng với tập thể nỗ lực hết sức, với một tinh thần và tâm thế mạnh mẽ nhất, để đưa trung tâm trở thành một trung tâm mạnh, có vị thế trong khu vực.

Được biết, TS Lê Thị Mỹ Hà có thâm niên công tác nhiều năm tại Bộ GD&ĐT. Bà là Giám đốc quốc gia PISA Việt Nam-Giám đốc Trung tâm Đánh giá chất lượng giáo dục của Cục Quản lý chất lượng nhiều năm, trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc SEAMEO CELLL.

TS Lê Thị Mỹ Hà phát biểu nhận nhiệm vụ.

Chương trình Đánh giá học sinh quốc tế (Programme for International Student Assessment - PISA) là một khảo sát quốc tế do tổ chức OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development) đề xuất, để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi của các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD, về toán, khoa học và đọc hiểu.

Mục đích của chương trình là cung cấp các dữ liệu so sánh nhằm giúp các nước cải thiện các chính sách và kết quả giáo dục. Chương trình hướng vào việc đo lường sự hiểu biết và khả năng giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của học sinh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc SEAMEO CELLL