Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ có nhiều họat động chăm lo đội ngũ nhà giáo

Trường Tiến | 15/01/2023, 11:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ vừa tổ chức sơ kết học kỳ I và định hướng học kỳ II năm học 2022-2023. 

Học kỳ I năm học 2022 - 2023, Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nỗ lực chăm lo đời sống cho các đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Bà Lý Hồng Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục TP. Cần Thơ cho biết hầu hết cán bộ, giáo viên có thu nhập ổn định. Riêng các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đã được Công đoàn ngành hỗ trợ theo quy định, đồng thời phối hợp với Liên đoàn Lao động quận huyện triển khai phối hợp hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ có nhiều họat động chăm lo đội ngũ nhà giáo ảnh 1

Bà Lý Hồng Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục TP Cần Thơ báo cáo sơ kết.

Đặc biệt, trong học kỳ vừa qua, công đoàn ngành đã tăng cường các giải pháp chăm lo cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, nhất là đối với các đơn vị ngoài công lập, đối tượng khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, vùng sâu, vùng xa.

Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ có nhiều họat động chăm lo đội ngũ nhà giáo ảnh 2

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT trao quà cho công đoàn viên.

Cụ thể, công đoàn ngành đã phát vay cho 56 đoàn viên với tổng số tiền 560 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ vốn; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho 1 giáo viên của Trường THPT Lưu Hữu Phước (Q. Ô Môn) với tổng số tiền 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ Tấm Lòng vàng Công đoàn Cần Thơ.

Bên cạnh đó, công đoàn ngành đã chỉ đạo 42/42 công đoàn trực thuộc tổ chức Trung thu vui tươi, đầm ấm cho 2.306 cháu thiếu nhi của đơn vị, với tổng số tiền 419 triệu đồng.

Trao tặng 100 phần quà trung thu (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, được trích từ nguồn vận động “Tháng hành động vì trẻ em” của ngành nhân dịp Tết Trung thu năm 2022; trao tặng 100 bộ áo dài (tổng trị giá 40 triệu đồng) cho giáo viên khó khăn nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

Tổ chức Hội thao giải bóng chuyền nam, nữ chào mừng Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, có 11 đội tham gia với 120 vận động, tổng kinh phí tổ chức trên 50 triệu đồng.

Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ có nhiều họat động chăm lo đội ngũ nhà giáo ảnh 3
Lãnh đạo Sở trao bằng khen của Công đoàn ngành GD Việt Nam cho công đoàn viên.

Nhân dịp Tết Quý Mão 2023, công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các phòng giáo dục, với tổng số tiền 90 triệu đồng, mỗi suất trợ cấp 1 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá.

Theo bà Lý Hồng Ngọc - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ, xác định đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động là yếu tố quyết định chất lượng của các nhà trường, thời gian qua công đoàn đã luôn phối hợp chăm lo tốt đời sống, vật chất, tinh thần, ý thức trách nhiệm, năng lực chuyên môn của đội ngũ.

Thời gian tới, công đoàn ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, tham gia xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ, huy động mọi nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn ngành Giáo dục Cần Thơ có nhiều họat động chăm lo đội ngũ nhà giáo