Công dụng tuyệt vời của quả sung đối với sức khỏe

Phạm Hoa - Việt Anh | 14/12/2023, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sung là loại quả dân dã nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Quả sung là một loại quả độc đáo giống hình giọt nước, phần lớn đơn độc, ở nách lá, màu xanh lục, màu vàng. Quả sung phát triển như một cấu trúc rỗng, nhiều thịt, bên trong có nhiều hoa đơn tính. Thịt quả màu hồng, có vị ngọt nhẹ.

Một quả sung tươi nhỏ (40 gram) chứa: Lượng calo: 3%, chất đạm: 0, chất béo: 0, đồng: 3%, magiê: 2%, kali: 2%, kiboflavin: 2%, thiamine: 2%, vitamin B6: 3%, vitamin K: 2%. Quả sung chứa lượng chất xơ cao, có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách làm mềm phân, giảm táo bón và đóng vai trò như một loại prebiotic - hoặc nguồn thức ăn cho vi khuẩn lành mạnh cư trú trong đường ruột, hỗ trợ rất tốt trong điều trị trào ngược dạ dày.

qua-sung.png
Quả sung không chỉ mang ý nghĩa sung túc cả năm, quả sung còn công dụng tốt cho sức khoẻ

Ngoài ra quả sung còn có một số công dụng tốt cho sức khỏe, cụ thể:

Cải thiện sức khỏe mạch máu và tim: Quả sung có thể cải thiện huyết áp và lượng mỡ trong máu, giúp cải thiện sức khỏe mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cải thiện tình trạng sỏi thận: Quả sung có tác dụng chữa trị được bệnh sỏi thận vì trong thành phần của quả sung có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin B, các khoáng chất như sắt, magie, photpho, axit hữu cơ có tác dụng bào mòn sỏi dần dần từ đó có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị sỏi thận.

Giúp làn da khỏe mạnh: Quả sung có thể có một số tác dụng hữu ích trên da, đặc biệt là ở những người bị viêm da dị ứng - hoặc da khô, ngứa do dị ứng.

qua-sung-1.png
Sung là loại quả dân dã nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hơn nữa, sự kết hợp của các chất chiết xuất từ ​​trái cây - bao gồm chiết xuất từ ​​quả sung - đã được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa trên tế bào da, giảm sự phân hủy collagen và cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn trong một nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm.

Lưu ý

Tiếp xúc da với quả hoặc lá sung có thể gây phát ban ở những người nhạy cảm. Quả sung có hàm lượng chất xơ cao, nên ăn quá nhiều quả sung - đặc biệt là quả sung khô - có thể gây tiêu chảy. Một số người có thể bị dị ứng với quả sung...

Bài liên quan
Quả sung chữa được bệnh gì?
Quả sung nhỏ bé thường được dùng ăn kèm hoặc pha nước chấm, nhưng lại đem đến những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng tuyệt vời của quả sung đối với sức khỏe