Nhận dạng giọng nói thành văn bản, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác là những ví dụ về cách có thể xây dựng mối liên kết giữa con người và máy tính. Ông Morten Hansen cho rằng, thay vì coi công nghệ giáo dục như một "viên đạn bạc" chỉ đơn giản để thúc đẩy kết quả học tập, sẽ hữu ích hơn nếu coi nó là công nghệ làm trung gian cho các mối quan hệ và quy trình học tập.
"Trong các cuộc nói chuyện hằng ngày, chúng ta nói về "giá trị" khi muốn biện minh hoặc phê bình một thứ gì đó có giá: cái giá phải trả là thích hợp, quá thấp, hay quá cao? Những mối quan hệ nào chúng ta đánh giá là quan trọng đối với sinh viên và khi nào công nghệ hữu ích hoặc không hữu ích? Bằng cách này, các giá trị có thể giúp chúng ta có thể định giá công nghệ giáo dục", ông Hansen chia sẻ.