Công nghệ là "viên đạn bạc" thúc đẩy kết quả học tập

Vân Huyền | 19/01/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Không chỉ là "viên đạn bạc" thúc đẩy kết quả học tập, công nghệ còn làm trung gian cho các mối quan hệ và quy trình học tập.

Ông Morten Hansen tại Trường Đại học Lancaster, nghiên cứu sinh tại khoa giáo dục, Đại học Cambridge, Vương quốc Anh nhận định, nền tảng công nghệ trong giáo dục đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong khi đó, các kỹ thuật học máy có tiềm năng cải thiện hiệu quả việc tổ chức hoạt động học tập, bao gồm đánh giá và giám sát học sinh.

"Khi nói đến việc áp dụng công nghệ cá nhân, chúng ta coi trọng sự tiện lợi, cá nhân hóa và tính liền mạch bằng cách tạo dựng mối quan hệ máy móc - con người. Điều này cũng có thể xảy ra trong không gian công nghệ giáo dục", ông Hansen chia sẻ.

cong-nghe-giao-duc.jpeg

Nhận dạng giọng nói thành văn bản, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác là những ví dụ về cách có thể xây dựng mối liên kết giữa con người và máy tính. Ông Morten Hansen cho rằng, thay vì coi công nghệ giáo dục như một "viên đạn bạc" chỉ đơn giản để thúc đẩy kết quả học tập, sẽ hữu ích hơn nếu coi nó là công nghệ làm trung gian cho các mối quan hệ và quy trình học tập.

"Trong các cuộc nói chuyện hằng ngày, chúng ta nói về "giá trị" khi muốn biện minh hoặc phê bình một thứ gì đó có giá: cái giá phải trả là thích hợp, quá thấp, hay quá cao? Những mối quan hệ nào chúng ta đánh giá là quan trọng đối với sinh viên và khi nào công nghệ hữu ích hoặc không hữu ích? Bằng cách này, các giá trị có thể giúp chúng ta có thể định giá công nghệ giáo dục", ông Hansen chia sẻ.

Bài liên quan
Nghiên cứu sinh Việt "đi thật xa để trở về"
(GDTĐ) - Bên cạnh việc thỏa mãn đam mê chinh phục tri thức, nhiều nghiên cứu sinh Việt tại New Zealand mong muốn được cống hiến cho quê hương thông qua các đề án khoa học của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nghệ là "viên đạn bạc" thúc đẩy kết quả học tập