Công Phượng và dàn cầu thủ Đông Nam Á tại Nhật Bản

26/12/2022, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo quê Nghệ An sẽ là cầu thủ Đông Nam Á thứ 6 chơi bóng tại Nhật Bản trong mùa giải 2023.

Cong Phuong anh 1

Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên trong lịch sử có 4 lần khoác áo các đội nước ngoài. Trước khi gia nhập Yokohama FC, Công Phượng từng thi đấu cho Mito Hollyhock (J2 League Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ). Với việc ký hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng Yokohama, Nguyễn Công Phượng sẽ có cơ hội đối đầu 4 cầu thủ Đông Nam Á khác tại Nhật Bản trong mùa giải năm sau.

Cong Phuong anh 2

Ở lần xuất ngoại thứ 4 này, Công Phượng sẽ được chơi tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Nhật Bản, sau khi Yokohama FC vừa giành quyền thăng hạng J1 League mùa này. Tại J1 League, cựu cầu thủ HAGL sẽ đối đầu 2 cầu thủ hàng đầu Thái Lan. Ngoài ra, anh cũng có thể chạm trán các đồng nghiệp từ Indonesia và Malaysia tại những giải đấu cúp.

Cong Phuong anh 3

Chanathip Songkrasin là cầu thủ Đông Nam Á gây tiếng vang lớn nhất tại Nhật Bản trong vài năm qua. Ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan vừa chuyển sang Kawasaki vào đầu mùa giải 2022. Nhà đương kim vô địch J1 League phải chi 3,8 triệu USD cho Consadole Sapporo để chiêu mộ Chanathip, kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử giải đấu.

Cong Phuong anh 4

Chanathip có mùa giải 2022 không thật sự thành công, khi cùng Kawasaki thất bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch J1 League. Chính vì thế, mục tiêu của anh trong mùa giải mới sẽ là đá chính thường xuyên hơn và giúp Kawasaki trở lại ngôi vương.

Cong Phuong anh 5

Trong chuyến du đấu tại Thái Lan vào tháng 11, Consadole Sapporo thông báo việc ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Supachok. Hồi tháng 5, tiền đạo của "Voi chiến" gia nhập Consadole Sapporo theo dạng cho mượn 6 tháng từ Buriram United.

Cong Phuong anh 6

Supachok ra sân 7 trận ở J1 League 2022, đóng góp 3 kiến tạo cho đội bóng cũ của Lê Công Vinh. Màn trình diễn tiến bộ của Supachok giúp anh thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng Nhật Bản. Anh sẽ tiếp bước đàn anh Chanathip Songkrasin, người từng chơi rất thành công ở Consadole Sapporo sau đó chuyển sang Kawasaki Frontale.

Cong Phuong anh 7

Hadi Fayyadh khoác áo Azul Claro Numazu (J3 League) theo dạng cho mượn từ Fagiano Okayama (J2 League). Tiền đạo của U23 Malaysia chỉ chơi 43 phút tại hạng đấu cao thứ ba của Nhật Bản mùa trước. Ở tuổi 22, Fayyadh có thể đối đầu Công Phượng tại các giải đấu cúp.

Cong Phuong anh 8

Pratama Arhan chơi 45 phút cho Tokyo Verdy tại J2 League 2022. Hậu vệ tuyển Indonesia có trận ra mắt CLB Nhật Bản vào đầu tháng 7. Arhan là cầu thủ trẻ hay nhất AFF Cup 2020, nhưng dính chấn thương nặng khi mới chuyển sang Nhật Bản thi đấu. Cầu thủ chạy cánh trái sinh năm 2001 được kỳ vọng tỏa sáng ở mùa giải năm sau.

Văn Lâm bắt bài cú panenka của Công Phượng Trên chấm phạt đền, tiền đạo của HAGL bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trong trận gặp đội khách Bình Định ở vòng 22 V.League 2022 diễn ra vào tối 28/10.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và dàn cầu thủ Đông Nam Á tại Nhật Bản