Công ty con của Phát Đạt (PDR) đề xuất làm khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805 ha tại Dung Quất

Linh Phong | 14/06/2023, 16:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án do PDI - công ty con của Phát Đạt đề xuất sẽ trải rộng hai khu vực là 2 và 4 thuộc phân khu Bình Thanh, Khu kinh tế Dung Quất với diện tích lần lượt 495ha và 310ha.

PDR:

Giá hiện tại

Thay đổi

Xem hồ sơ doanh nghiệp

Khu kinh tế Dung Quất. Ảnh: Báo Quảng Ngãi.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa nhận được công văn của CTCP Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt (PDI) về việc đề xuất đầu tư xây dựng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Phát Đạt – Dung Quất tại khu vực 2 (495ha) và khu vực 4 (310ha) thuộc phân khu Bình Thanh, Khu kinh tế Dung Quất.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển các văn bản đề nghị của doanh nghiệp đến Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi để xem xét và tham mưu cho UBND tỉnh.

Được biết, khu kinh tế Dung Quất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông lâm ngư nghiệp. Trong đó, trọng tâm là công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp hóa chất và công nghiệp nặng với các ngành chủ đạo như luyện cán thép, đóng tàu biển và các ngành công nghiệp khác gắn với việc khai thác cảng nước sâu.

Đây còn là khu vực phát triển đô thị; trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia; trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; là một trong các đầu mối giao thông vận tải, trao đổi hàng hóa và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên; có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng.

Về CTCP Đầu tư và Phát triển Khu Công nghiệp Phát Đạt, đây là công ty con do CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã: PDR) nắm 99,8% vốn, được thành lập vào năm 2020 nhằm đầu tư và phát triển lĩnh vực khu công nghiệp đô thị.

Hồi tháng 02/2022, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chấp thuận chủ trương cho KCN Phát Đạt nghiên cứu đầu tư ba dự án KCN với tổng quy mô gần 2.000 ha tại huyện Cao Lãnh với lộ trình đến năm 2030.

Tính luôn cả dự án tại Đồng Tháp kể trên, Báo cáo thường niên 2022 của PDR cho biết, KCN Phát đạt hiện có tổng quỹ đất lên tới 3.061 ha. Vốn điều lệ của KCN Phát Đạt tại thời điểm cuối tháng 3/2023 là 2.000 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty con của Phát Đạt (PDR) đề xuất làm khu công nghiệp đô thị dịch vụ 805 ha tại Dung Quất