CSGT vất vả với "điểm nóng" Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

20/12/2023, 19:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều là hình ảnh vô ý thức của một bộ phận người dân Hà Nội gây ra khiến giao thông tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến trở nên hỗn loạn. Trước thực trạng trên, Đội CSGT số 7 đã triển khai lực lượng xử lý, ngăn chặn.

CSGT vất vả với

Nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được đánh giá là một trong những nút hiện đại bậc nhất của Thủ đô, nút 4 tầng đầu tiên của cả nước. Tuy nhiên đây vẫn là điểm nóng về giao thông hằng ngày của Hà Nội. Đặc biệt sau khi Sở GTVT rào chắn và tổ chức lại giao thông tại đây để phục vụ thi công gói thầu số 2 hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) từ đầu tháng 7/2023 thì tình hình càng trở lên căng thẳng. Tình trạng người dân không tuân thủ tín hiệu biển báo, cắt chéo "khôn lỏi" liên tục diễn ra gây mất an toàn giao thông.​​​​​

CSGT vất vả với

Theo phương án phân luồng lưu thông, ​​​​​các phương tiện đi theo hướng Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở, đối với làn đường phía trên, bên phải hầm chui Thanh Xuân, cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện đi thẳng và rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến. Người dân bắt buộc rẽ phải vào đường Nguyễn Xiển rồi quay đầu.

CSGT vất vả với

Tuy nhiên, thời gian qua, rất đông các phương tiện xe máy đã vi phạm giao thông “đi tắt” khiến giao thông tại đây “rối như tơ vò” nhất là vào giờ cao điểm sáng và chiều tối.

CSGT vất vả với

Để xử lý tình trạng trên, ngày 20/12, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Hà Nội) đã triển khai lực lượng tại "điểm nóng" nhằm ngăn chặn, xử lý tình trạng vi phạm giao thông vô ý thức của một bộ phận người dân.

CSGT vất vả với

Cán bộ CSGT phải liên tục ra tín hiệu yêu cầu người dân đi đúng theo biển phân luồng.

CSGT vất vả với

Liên tục từng tốp xe máy tìm cách vi phạm giao thông khiến các chiến sĩ CSGT cũng như Công an phường làm nhiệm vụ tại đây rất vất vả để ngăn chặn.

CSGT vất vả với

Đáng buồn, nhiều người dân khi thấy có CSGT đứng chốt thì "giả vờ" tuân thủ nhưng sau đó lại lái xe lên vỉa hè chạy ngược chiều để vào ngã tư. Điều này cho thấy ý thức rất kém về tuân thủ luật giao thông và cũng chính là khó khăn mà Đội CSGT số 7 đang gặp phải hằng ngày tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

CSGT vất vả với

Một nam thanh niên tưởng CSGT không chú ý liền lao xe máy ngược chiều để vào ngã tư nhưng hành vi nguy hiểm trên bị ngăn chặn và lập biên bản xử phạt.

CSGT vất vả với

Số người vi phạm liên tục tăng nên tổ công tác mất rất nhiều thời gian để hoàn thành xong việc lập biên bản xử phạt.

CSGT vất vả với

Trao đổi với PV CAND, Trung tá Nguyễn Đức Thắng - Đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, điểm nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến bị hàng loạt công trình rào chắn tạo ra áp lực rất lớn về việc phân luồng, chống ùn tắc, đặc biệt là khung giờ cao điểm trong ngày. Đơn vị thường xuyên bố trí cán bộ chốt trực tại đây nhưng với một bộ phận người dân thiếu ý thức vẫn tìm cách cắt chéo ngã tư để đi. Để hạn chế tình trạng trên, Đội CSGT số 7 đã có kiến nghị gửi Sở GTVT Hà Nội bổ sung dải phân cách kéo dài thêm 30 - 40m theo hướng đường Nguyễn Trãi đi quận Hà Đông, nhằm nắn dòng phương tiện, giảm thiểu quay đầu đi ngược chiều. Đồng thời, đề nghị Sở cắm biển báo cấm đi ngược chiều để lực lượng CSGT có cơ sở để xử phạt.

CSGT vất vả với

Ngoài ra, qua công tác nắm địa bàn thực tế ngày trong ngày hôm nay (20/12), Đội CSGT số 7 sẽ có đề xuất đối với Sở GTVT điều chỉnh tổ chức lại giao thông, cho phép mở làn phương tiện đi thẳng qua ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến để giảm tải giao thông.

Bài liên quan
Xuất hiện clip "quái xế" nằm trên yên xe máy lao vun vút, CSGT vào cuộc xác minh
CSGT đang xác minh người điều khiển xe máy trong tư thế nằm trên yên, lao vun vút trong làn xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CSGT vất vả với "điểm nóng" Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến