Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games

13/05/2023, 00:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Theo kiếm thủ Vũ Thành An giải thích anh thi đấu hay hơn đối thủ nhưng bị xử ép không thể bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Video Vũ Thành An nói về lý do thua chiều ngày 12/5:

Dễ dàng vượt qua vòng loại để giành vé vào đấu chung kết kiếm chém nam diễn ra vào chiều 12/5, Vũ Thành An gặp đối thủ quen thuộc người Thái Lan Voragun Srinualnad ở trận chung kết, đây là người mà An từng đánh bại tại SEA Games 31 nên kiếm thủ của chúng ta được đánh giá cao hơn hẳn.

Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games - 1

Vũ Thành An (bên phải) liên tục dẫn điểm nhưng lại thua lúc quan trọng nhất

Chủ động nhập cuộc, Thành An thi đấu tốt, có nhiều cú chém mang về điểm số. Kiếm thủ người Hà Nội dẫn trước 13-9 và rất gần tấm HCV, nhưng lúc này anh liên tục bị trọng tài bắt lỗi. Theo thống kê, An nhận 3 thẻ đỏ, đồng nghĩa với việc bị mất 3 điểm.

Khi điểm số hai bên cân bằng 14-14, Thành An bị thua thêm 1 điểm và thua chung cuộc 14-15. Vũ Thành An vẫn chưa thể có tấm HCV thứ 6 tại SEA Games.

Thành An bức xúc nói với phóng viên Việt Nam sau trận đấu: "Trận đấu này rất có vấn đề, trọng tài chỉ nhìn vào lỗi của tôi để bắt. Việc bị phạt 3 thẻ đỏ tương đương với mất 3 điểm khiến tâm lý thi đấu của tôi bị ảnh hưởng.

Tôi chỉ nhích lên trước một chút là bị phạt. Trọng tài toàn nhắc nhở và phạt trong thời điểm quan trọng (14-14) nên tôi bị ức chế tâm lý dẫn tới việc thất bại. Dẫu sao đối thủ cũng đã chơi quyết tâm và xứng đáng với tấm HCV này. Tôi rất thất vọng nhưng sẽ cố quên thất bại này và hướng tới nội dung thi đấu tiếp theo".

HLV của Thành An nói với truyền thông: "Đối thủ của An đã quen mặt, ban huấn luyện cũng hiểu rõ về đối thủ. Nhưng biến số quá lớn nên chúng tôi không lường trước được. Phong độ của An rất tốt, đường kiếm rất tốt, không có vấn đề gì về chuyên môn.

Trong thi đấu đối kháng, phải chấp nhận thua hay thắng. Chúng tôi cố gắng ngồi lại với nhau để tìm ra giải pháp tốt cho những ngày sắp tới. Hy vọng chúng tôi sẽ lấy lại được những gì đã mất".

HLV của An khẳng định trọng tài thiên vị: "Ai đã xem trận đấu đều có thể khẳng định trọng tài thiên vị cho VĐV Thái Lan. Nhưng chúng tôi cần rút kinh nghiệm, phải vượt qua tất cả.

Chúng tôi quyết tâm giành HCV nội dung đồng đội. An am hiểu và nắm vững luật. Trọng tài như vậy thì bản thân phải điều chỉnh. Nhiều pha mình chủ động tấn công nhưng bên kia lại được điểm. Về việc phạt thẻ của tọng tài thì chúng tôi không có ý kiến gì. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình hôm nay với ban lãnh đạo đoàn".

HLV Thành An khẳng định học trò đã bị xử ép:

Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games - 2

Thành An (bên phải) thua vì bị trọng tài xử ép

Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games - 3

Kiếm thủ 30 tuổi người Hà Nội bị phạt 3 thẻ đỏ

Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games - 4

Thành An cứ nhích lên trước một chút khi chưa có hiệu lệnh trọng tài là bị trừ điểm

Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games - 5

Ngày buồn của Thành An (phải) và niềm vui cho kiếm thủ Thái Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Israel chính thức phát động tấn công vào "thành trì cuối cùng" của Hamas
    1 giờ trước Giáo dục quốc phòng
    Israel đã chính thức phát động cuộc tiến công lớn nhằm vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở miền nam Dải Gaza.
  • Vững vàng hành trình giữ biển
    1 giờ trước Thời sự
    Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo khu vực miền Trung, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong mọi nhiệm vụ, trước mọi hoàn cảnh, những người lính Hải quân ở Vùng 3 luôn vững vàng hành trình giữ biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Nghiên cứu cho thấy nguyên nhân Sao Kim mất lượng nước từng có cách đây vài tỷ năm
    1 giờ trước Tinh hoa
    Các nhà khoa học hành tinh tại Đại học Colorado Boulder đã khám phá ra làm thế nào mà Sao Kim - hành tinh láng giềng nóng rực và không thể sống được của chúng ta - trở nên khô cằn đến vậy.
  • Hoãn vô thời hạn phiên toà xét xử ông Trump vụ tài liệu mật
    1 giờ trước Bốn phương
    Một thẩm phán ở Florida vừa quyết định hoãn vô thời hạn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida với tội giữ tài liệu mật trái phép sau khi rời nhiệm sở. Quyết định này giảm đáng kể phiền phức pháp lý mà ông phải đối mặt trước cuộc bầu cử ngày 5/11.
  • Vụ nổ lớn hơn Trái Đất bùng phát trong nhật hoa của Mặt Trời
    1 giờ trước Tinh hoa
    Được chụp vào tháng 9 năm ngoái bởi Solar Orbiter của ESA, bức ảnh này mang lại một cái nhìn cận cảnh về ngôi sao của chúng ta, cho thấy khu vực chuyển tiếp hỗn loạn giữa sắc cầu và nhật hoa - hai lớp ngoài cùng của bầu khí quyển Mặt Trời. Những khu vực sáng hơn trong bức ảnh là khu vực nơi nhiệt độ lên tới khoảng 1 triệu độ C, trong khi những khu vực nguội hơn trông tối hơn một chút vì chúng hấp thụ bức xạ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cú sốc kiếm thủ Vũ Thành An bị 3 thẻ đỏ, mất HCV cho VĐV Thái Lan ở SEA Games