Cùng giới trẻ ăn no chẳng lo cháy ví

Quang Vũ, | 30/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gen Z đang chọn ăn gì để vừa ngon, chất lượng, vừa "giá học sinh sinh viên"?

Chuyện công ăn việc làm dường như chưa bao giờ trở nên áp lực như bây giờ. Không phải "bão sa thải" thì không ít người cũng đang đối mặt với cảnh "việc thì ít mà người tìm việc thì nhiều". Tâm lý cần phải "chi tiêu dè sẻn" phòng khi "trái gió trở trời" vốn chỉ phổ biến ở các thế hệ trước giờ đây cũng lan dần sang những những người chuẩn bị bước vào thị trường lao động hay "lính mới" chốn văn phòng. Và chúng ta bắt đầu chứng kiến những cách thắt chặt chi tiêu, "tập tành" tiết kiệm "rất Gen Z". Đơn cử như việc ăn uống, thay vì "thích gì ăn nấy" thì gần đây, mạng xã hội có không ít bài đăng chia sẻ bí quyết ăn uống tiết kiệm hoặc cách chuẩn bị những bữa cơm ngon - bổ - rẻ nhằm "vượt khó, chờ ngày lên lương".

Từ "cơm nhà là số 1" …

Nhắc đến tiết kiệm thì chắc chắn tự nấu nướng ở nhà sẽ là phương án được nhắc đến đầu tiên. Chỉ cần luyện một chút "skill" đi chợ, các bạn trẻ có thể có ngay những bữa cơm theo đúng khẩu vị, với nguyên liệu đảm bảo và phù hợp với túi tiền. Đặc biệt, dù chỉ là những món ăn gia đình quen thuộc, nhưng qua bàn tay "làm màu" của các "pháp sư Gen Z" thì mâm cơm nhà cũng có thể bắt mắt không thua gì mâm cơm ngoài hàng.

Cùng giới trẻ ăn no chẳng lo cháy ví - Ảnh 1.

Mâm cơm nhà tiết kiệm nhưng không kém phần bắt mắt của Hà Phương

"Em ở với chị gái, trước cũng hay ăn ngoài mà giờ tiền trọ tăng, cũng khó khăn hơn nên phải bớt bớt ăn tiêu, nấu ở nhà thôi ạ", Hà Phương (20 tuổi - sinh viên tại TP.HCM) chia sẻ. "Chị đi làm bận suốt nên chủ yếu là em nấu, mà tính em cũng 'ngựa ngựa' phải bày vẽ một tí mới chịu. Mấy món đơn giản thôi, tính ra mỗi bữa mỗi người chỉ ăn hết chưa đến 40 cành, mà bày biện đẹp chút cũng ngon như ăn tiệm vậy".

... những hộp cơm trưa văn phòng ngon - bổ - rẻ ...

Khi Gen Z bắt đầu bước vào độ tuổi đi làm, thì những hộp cơm văn phòng, cơm trưa tự làm cũng bắt đầu được "flex" rầm rộ.

Cùng giới trẻ ăn no chẳng lo cháy ví - Ảnh 2.

Chăm mang cơm đi làm, Gen Z không ngại khoe thành quả

Minh Hương (24 tuổi - sống tại TPHCM) yêu thích chia sẻ những hộp cơm trưa văn phòng đầy màu sắc của mình. Cô nàng cho biết, những nguyên liệu nấu nướng như rau, thịt, cá thường được mẹ sơ chế sẵn và gửi từ quê lên, buổi sáng Hương chỉ cần chế biến đơn giản là có ngay cơm trưa rất nhanh gọn. Vì vậy, đây là lựa chọn tối ưu giúp cô nàng tiết kiệm nhiều chi phí, đồng thời tạo thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Cùng giới trẻ ăn no chẳng lo cháy ví - Ảnh 3.

Tận dụng đồ ăn hôm trước làm cơm trưa văn phòng

Không chỉ tự nấu cơm, một số bạn trẻ còn tận dụng đồ ăn còn dư từ những bữa ăn trước đó. Mạnh Tùng (22 tuổi - sống tại Hà Nội) chia sẻ: "Mình thuê trọ cùng 2 thằng bạn. Tối mấy đứa hay nấu cơm chung, thừa thì gói vào tủ lạnh hôm sau mang đi làm, chỉ cần hâm nóng lại là ngon như mới. Tiết kiệm 10 điểm không nhưng!!".

... đến những lựa chọn thông minh trên ứng dụng

Là thế hệ sinh ra trong thời đại công nghệ, chắc chắn Gen Z cũng không thiếu những giải pháp tiết kiệm hiện đại, trong đó có việc gọi đồ ăn qua ứng dụng. Vốn được lòng Gen Z vì những lựa chọn đa dạng, muốn ăn gì cũng sẵn, giá nào cũng có, các nền tảng gọi đồ ăn ngày càng chứng tỏ là người bạn đồng hành luôn thấu hiểu và chia sẻ tâm tư cùng Gen Z. Chỉ cần lướt qua GrabFood, những tín đồ của ẩm thực "ít đau ví" dễ dàng tìm thấy nhiều giải pháp giúp người tiêu dùng ăn uống vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm hơn mỗi ngày.

Phương Anh (23 tuổi - Hà Nội) chia sẻ: "Giờ thành thói quen rồi, cứ hơn 11h là mình lại vào lướt GrabNgonRẻ hoặc Triệu món 33.000đ để tìm đồ ăn trưa. Không những các món ăn vừa ngon, vừa rẻ mà còn có rất nhiều lựa chọn, đảm bảo cả tuần ăn trưa không trùng món nào. Nhờ vậy, mình có thêm thời gian và năng lượng tập trung vào công việc. Chăm làm thì chóng lên lương thôi, chứ đừng nói chỉ là 'vượt bão sa thải'.

Chưa kể giờ GrabFood còn có mấy lựa chọn giao hàng. Mình hay gọi đồ ăn sớm rồi chọn giao hàng tiết kiệm, giảm được 3.000đ so với giao hàng tiêu chuẩn, quá là hợp lý mà đỡ đau ví luôn", Phương Anh cho biết thêm.

Người dùng thoải mái chọn tiết kiệm trên GrabFood

Khi sự tiện lợi của công nghệ trở thành một phần không thể tách rời của lối sống hiện đại, việc tận dụng các giải pháp phù hợp từ các ứng dụng đặt đồ ăn đang từng bước trở thành "điểm tựa" để người trẻ tập tành chi tiêu ăn uống tiết kiệm. Với người trẻ, "chọn tiết kiệm, đừng bỏ bữa, đừng ăn uống qua loa" chính là "tiêu dùng thông minh" trong những ngày này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng giới trẻ ăn no chẳng lo cháy ví