Cung Mọc: Xác định tính cách của các cung hoàng đạo

Hà Thuỷ (T/h) | 30/10/2023, 06:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Cung mọc xác định tính cách của mỗi người, với cung Nhân mã thẳng thắn và trung thực, cung Ma Kết mạnh mẽ, kiên quyết còn cung Bảo Bình cẩn thận, nhìn xa trông rộng và cung Song Ngư nhẹ nhàng, bao dung.

cung-4.jpg
Cung Mọc: Tính cách của cung Nhân mã và Cung Ma kết

Cung Nhân Mã (22/11-21/12): Lạc quan và sáng tạo

Cung Nhân Mã được đánh giá bởi tính dí dỏm và khả năng “nói trúng tim đen”, nhờ tính cách thẳng thắn và trung thực. Tuy nhiên, để cải thiện khả năng ngoại giao và cách ứng xử, họ cần lưu ý để không vô tình gây ra những vấn đề không mong muốn cho chính mình và tránh bị người khác xa lánh.

Cung Nhân Mã hay còn gọi là Sagittarius trong tiếng Anh, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 22/11-21/12 trong lịch gregorian và có biểu tượng là hình mũi tên, hay cây cung và mũi tên.

Những người thuộc cung Nhân Mã thường có tính cách cởi mở, tự do và hiếu thắng. Họ là những người đam mê, sẵn lòng khám phá thế giới và không ngần ngại chinh phục những thử thách.

Cung Nhân Mã thuộc nguyên tố Lửa, biểu thị tính chất nhiệt huyết, năng động và đầy sức sống. Họ hợp với cung Bảo Bình và Song Ngư. Ba cung này đều có tính cách linh hoạt, sáng tạo và cởi mở, giúp tạo ra mối quan hệ hài hoà và đa dạng.

Tuy nhiên, Nhân Mã có thể khắc với cung Cự Giải. Cự Giải là cung thuộc nguyên tố nước, có tính cách cảm xúc, nhạy cảm và cần sự ổn định. Điều này có thể tạo ra mâu thuẫn với tính cách tự do, thích khám phá của Nhân Mã trong mối quan hệ và cách sống hàng ngày.

cung-moc-ma-ket.jpeg

Cung Ma Kết (22/12-19/1): Mạnh mẽ và kiên quyết

Cung Ma Kết rất chú trọng đến vẻ ngoài và luôn quan tâm kỹ năng về trang phục, cách nói chuyện, cử chỉ và hành động để tạo dựng ấn tượng bên ngoài. Mặc dù có thể xuất hiện khá khô khan và nghiêm túc, nhưng bạn bè thân thiết của họ biết rằng Ma Kết cũng rất hài hước và luôn đảm đương trách nhiệm trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Cung Ma Kết, hay còn gọi là Capricorn trong Tiếng Anh, nằm trong khoảng thời gian từ 22/12 đến 19/1 trong lịch gregorian và biểu trưng bởi con dê. Những người thuộc cung Ma Kết thường có tính kiên nhẫn, cẩn trọng và thực tế. Họ là những người chịu khó, quyết tâm và luôn hướng đến mục tiêu.

Cung Ma Kết thuộc nguyên tố đất, biểu thị tính chất cứng nhắc, kiên định và ổn định. Họ hợp tốt với cung Thiên Bình và cung Sư Tử. Ba cung này đều có tính cởi mở, linh hoạt và độc lập, giúp tạo ra mối quan hệ cân bằng và đáng tin cậy.

Tuy nhiên, Ma Kết có thể khắc với cung Bạch Dương. Bạch Dương là cung thuộc nguyên tố lửa, có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và thích thách thức. Điều này có thể tạo ra mâu thuẫn với tính cách kiên nhẫn, thận trọng của Ma Kết trong mối quan hệ và cách sống hàng ngày.

cung-moc-bao-binh.jpeg

Cung Bảo Bình (20/1 – 18/2): Độc lập và nhìn xa trông rộng

Cung Bảo Bình được biết đến với tính cách cẩn thận và luôn thay đổi suy nghĩ. Với quyết tâm kiên định trên con đường đã chọn và khát khao khám phá điều mới, nhiều người có thể đánh giá họ là người có tính cách khá kỳ quặc.

Cung Bảo Bình đặc biệt thiếu kiên nhẫn đối với những người không có tầm nhìn xa, không đồng quan điểm và không thấu hiểu lý tưởng cao cả của họ.

Cung Bảo Bình, hay còn được gọi là Aquarius trong tiếng Anh, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 đến 18/2 trong lịch gregorian và cao biểu tượng là một người đàn ông hai tay ôm hai bình nước.

Những người thuộc cung Bảo Bình thường có tính cách sáng tạo, cởi mở và cầu tiến. Họ là những người sáng tạo, có trí tưởng tượng phong phú và thích khám phá những ý tưởng mới.

Bảo Bình thuộc nguyên tố khí, biểu thị tính chất duyên dáng, cởi mở và thông minh. Họ hợp với cung Song Ngư và Cung Ma Kết. Ba cung này đều có tính cách quyết đoán, sáng tạo và quan tâm đến người khác, giúp tạo ra mối quan hệ cân bằng và xuyên suốt.

Tuy nhiên, Bảo Bình có thể khắc với cung Sư Tử. Sư Tử là cung thuộc nguyên tố lửa, có tính cách tự tin, áp đặt và ưa thích được giữ vai trò dẫn đầu.

Điều này có thể tạo ra mâu thuẫn với tính cách cởi mở, thích đa dạng của Bảo Bình trong mối quan hệ và cách sống hàng ngày.

cung-5.jpg
Tính cách cung Bảo Bình và cung Song Ngư

Cung Song Ngư (19/2-20/3): Nhẹ nhàng và bao dung

Cung Song Ngư luôn khao khát mang đến điều tốt đẹp cho mọi người và đặt họ trên cả bản thân. Họ là kiểu người dễ đồng cảm, tốt bụng và thường chịu đựng tâm trạng và rắc rối của người khác.

Tính cách nhút nhát và yếu đuối cùng với sự thiếu tự tin và nỗi sợ đối diện với thực tại, làm cho Song Ngư dễ chần chừ, do dự và thậm chí trốn tránh những vấn đề khó khăn trong cuộc sống.

Cung Song Ngư, hay còn gọi là Pisces, nằm trong khoảng thời gian từ ngày 19/2 đến 20/3 trong lịch gregorian và được biểu trưng bởi hai con cá bơi song song với nhau.

Những người thuộc cung Song Ngư thường có tính cách nhân hậu, tình cảm và nhạy cảm. Họ thể hiện sự quan tâm và đồng cảm đối với người khác và có tư duy sáng tạo và tưởng tượng phong phú.

Cung Song Ngư cũng thuộc nguyên tố nước, họ hợp tốt với cung Cự Giải và bản thân những người thuộc cung Cự Giải cũng có tính cách nhạy cảm và chia sẻ chung đặc điểm này.

Họ cũng hợp với cung Xử Nữ, những người cso tính cách hợp tác và trí tưởng tượng, giúp tạo thành mối quan hệ khá cân bằng.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan
Giải mã cung Mọc: Mọc Ma Kết đáng tin cậy, Mọc Bọ Cạp sức hút khó cưỡng
Trong chiêm tinh học, cung Mọc ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngoại hình, cách bạn thể hiện bản thân ra bên ngoài cũng như những ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra với người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cung Mọc: Xác định tính cách của các cung hoàng đạo