Cùng xin lỗi nhau trước lớp vụ cô giáo cắt tóc nữ sinh

PV | 23/03/2023, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, tại buổi làm việc cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau trước lớp, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo.

Ngày 23/3, ông Phạm Khương Duy, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sáng nay, Trường THPT Đội Cấn (huyện Vĩnh Tường) đã làm việc với phụ huynh học sinh liên quan đến sự việc cô giáo cắt tóc nữ sinh trong lớp gây xôn xao dư luận.

Vụ cô giáo cắt tóc nữ sinh: Cô trò cùng xin lỗi nhau trước lớp - 1

Cô giáo cắt tóc học sinh ngay tại lớp gây xôn xao dư luận

Theo ông Duy, tại buổi làm việc cô trò đều nhận ra lỗi sai, cùng xin lỗi nhau trước lớp, gia đình học sinh cũng đã bỏ qua cho cô giáo. Hiện tại, tâm lý cô trò đều ổn định, quay trở lại dạy và học bình thường. Cô giáo cũng nhận thức được hành vi nóng nảy bột phát chưa đúng với ứng xử văn hóa của giáo viên. Sở cũng đang làm báo cáo cụ thể với UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT

Khi PV thắc mắc về việc có quy định nào cấm học sinh uốn tóc, nhuộm tóc không? Lãnh đạo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho hay, về vấn đề này, mỗi trường sẽ có quy tắc ứng xử riêng. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ quy định chung chung về trang phục, đầu tóc gọn gàng, còn từng trường sẽ có nội quy riêng.

“Trong nội quy của THPT Đội Cấn có quy định tóc học sinh để màu tự nhiên. Tuy nhiên, dịp Tết một số em có nhuộm tóc màu, khi nhà trường yêu cầu, các em đều chấp hành, duy chỉ có một em chưa nhuộm lại hết. Tôi cũng đồng ý quan điểm chương trình giáo dục mới mong cho các em phát triển cá tính. Tuy nhiên, tóc mà 3 đến 4 màu nhìn cũng khó chịu thật. Nhà trường, phụ huynh cần phối hợp để giáo dục các em”, ông Duy nói.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, sự việc xuất phát từ chuyện học sinh này vẫn còn để tóc nhuộm nên cô giáo cắt tóc học sinh chứ không phải vì thù oán cá nhân. 

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường, xuất phát từ việc nóng vội, cô giáo đã xử lý chưa phù hợp với môi trường giáo dục, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh. Về mặt nghiệp vụ, hành vi của cô giáo trên cũng chưa phù hợp.

“Trong trường hợp này, cô giáo có thể phối hợp giữa gia đình và nhà trường để có nhắc nhở, giáo dục học sinh thì sẽ phù hợp hơn”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường nói.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, về nguyên tắc ứng xử của cô giáo, Hội đồng Sư phạm nhà trường sẽ họp, xem xét để đối chiếu. Trường hợp phải kỷ luật cô giáo, Sở sẽ đối chiếu với quy định, nội quy ứng xử trong nhà trường để có hình thức xử lý phù hợp theo quy định. Sở cũng yêu cầu nhà trường tổ chức họp hội đồng, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

Trước đó, ngày 22/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin kèm clip một cô giáo yêu cầu nữ sinh lớp 10 Trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Phúc) đứng khoanh tay gần bục giảng rồi dùng kéo cắt một nắm tóc của nữ sinh này khiến dư luận xôn xao.

Theo nội dung clip, một nữ sinh mặc đồng phục, có bộ tóc khá dài và bị cô giáo đưa ra khiển trách trước lớp. Thậm chí, cô giáo dùng kéo để cắt tóc nữ sinh và tuyên bố "tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho các bạn biết bởi vì tôi đã nhắc từ trước, em bảo chiều nhuộm lại mà nay vẫn còn". Khi bị cô giáo cắt tóc, nữ sinh này thanh minh và cho rằng cô giáo đang cắt tóc đen”. Cô giáo tiếp tục nói: "Hôm nay tôi cắt thật xấu chứ không phải là cắt tóc vàng. Đấy là quy định rồi. Từ sau Tết Nguyên đán, nhà trường nhắc rồi mà vẫn để cụm light đấy".

Bài liên quan
Cổ động viên cắt tóc đặc biệt cổ vũ tuyển Việt Nam
Một cổ động viên cắt tóc theo chữ AFF, trong khi hàng nghìn người mang băng rôn, cờ và hoa đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết tối 13/1.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng xin lỗi nhau trước lớp vụ cô giáo cắt tóc nữ sinh