Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao?

ĐÔNG - DESIGN: HOÀNG SƠN, | 07/10/2023, 08:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

1 năm trôi qua, cuộc sống của 4 thí sinh lọt vào Chung kết Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2022 cũng đã có nhiều thay đổi.

Những ngày này, Đường Lên Đỉnh Olympia đang là một trong những từ khoá được quan tâm bậc nhất bởi không lâu nữa thôi, trận Chung kết năm 2023 sẽ chính thức diễn ra. Theo dòng sự kiện, không chỉ dàn thí sinh năm nay, mà những "nhà leo núi" trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2022 cũng được netizen chú ý trở lại. Nhiều người cảm thấy tò mò không biết sau tròn 1 năm kể từ trận Chung kết, những thí sinh tài năng năm thứ 22 đã và đang làm gì.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 1.

Từ trái sang phải là Đình Tùng, Anh Đức, Nguyên Vũ và Nguyên Sơn trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

1. Đặng Lê Nguyên Vũ - Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Xuất sắc vượt qua các phần thi, Đặng Lê Nguyên Vũ (cựu học sinh trường THPT Bắc Duyên Hải, Thái Bình) chính là Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22. Với chiến thắng này, Nguyên Vũ đã mang về chiếc vòng nguyệt quế Chung kết năm đầu tiên về cho tỉnh Thái Bình.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 2.

Đặng Lê Nguyên Vũ chính là Nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, Nguyên Vũ luôn được mệnh danh là "ông vua tốc độ" khi trong mọi phần thi, nam sinh đều trả lời nhanh chóng và chính xác . Giống như 3 thí sinh còn lại, Nguyên Vũ sở hữu thành tích học tập cực "khủng", thông thạo 3 thứ tiếng (Anh, Tây Ban Nha, Việt) và từng giành nhiều giải thưởng tại tỉnh nhà cũng như cả nước.

Hiện tại, Quán quân Olympia 2022 đã là một chàng trai 18 tuổi. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cậu đạt tổng điểm 28,95 khối A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), là thủ khoa khối này ở Thái Bình và xếp thứ 11 cả nước. Bên cạnh đó, khi tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Nguyên Vũ cũng đạt được điểm số 125/150, nằm trong top 10 thí sinh có điểm số cao nhất.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 3.

Điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 của nhà vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Dù là thủ khoa tổ hợp A01 của tỉnh Thái Bình, đồng thời đạt điểm số cao trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ lại không đăng ký xét tuyển vào các trường đại học trong nước. Bởi lẽ trước đó, với thành tích Quán quân Olympia 2022, nam sinh đã nhận suất học bổng trị giá 40.000 USD (khoảng 975 triệu đồng) của trường Đại học Swinburne (Úc).

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 4.

Nguyên Vũ sở hữu nụ cười tươi

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 5.

Nguyên Vũ sẽ đi du học nước ngoài

2. Vũ Nguyên Sơn - Giải Nhì Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Vũ Nguyên Sơn (cựu học sinh lớp 12 chuyên Nga, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) chính là thí sinh về Nhì trong trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2022. Tại chương trình năm đó, nam sinh gây ấn tượng với vốn kiến thức xã hội, ngoại ngữ nổi bật. Dù học chuyên Nga, nhưng trình tiếng Anh của cậu rất tốt.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 6.

Nguyên Sơn trong Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Ngoài đời, Nguyên Sơn được đánh giá là người chủ động và độc lập, có ý thức. Sơn có thể tự sắp xếp kế hoạch cá nhân một cách khoa học, luôn có ý thức học hỏi. Chưa hết, Sơn còn là người điềm tĩnh, chừng mực và ít khi bày tỏ thái độ, nhưng ẩn bên trong là một cá tính mạnh mẽ, quyết liệt, luôn sẵn sàng bùng nổ để toả sáng.

Hiện nay, cậu đã tốt nghiệp cấp 3 và đang theo học ngành Kinh tế học tại trường Đại học Kinh tế quốc dân. Nguyên Sơn thường xuyên được mời tham gia các talkshow liên quan đến cuộc thi tri thức.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 7.

Nguyên Sơn hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 8.

Nguyên Sơn tham gia là khách mời tại một talkshow mới đây nhất

3. Bùi Anh Đức - Đồng giải Ba Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Tại Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2022, Bùi Anh Đức (cựu học sinh lớp 12 chuyên Anh, trường THPT Chuyên Sơn La, Sơn La) đã giành Giải 3. Dù không giành vị trí cao nhất, nhưng hành trình "leo núi" của Anh Đức đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ bởi sự nỗ lực không ngừng nghỉ để vượt qua nghịch cảnh của mình.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 9.

Bùi Anh Đức tại trận Chung kết Olympia 2022

Suốt những năm tháng cấp 3, Đức luôn phấn đấu trong học tập. Cậu giành rất nhiều huy chương qua các kỳ thi chọn học sinh giỏi như: Giải Nhì tiếng Anh cấp tỉnh năm lớp 10, giải Nhất cấp tỉnh và giải Ba học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp Quốc gia năm lớp 11, Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh cấp Quốc gia... Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Anh Đức cũng đạt 9,6 điểm môn tiếng Anh.

Dù học chuyên Anh, nhưng Anh Đức lại rất đam mê với tiếng Đức. Vậy lên, cậu đã quyết định chọn theo học ngành Ngôn ngữ Đức của trường Đại học Hà Nội.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 10.

Suốt những năm tháng cấp 3, Đức luôn phấn đấu trong học tập

4. Vũ Bùi Đình Tùng - Đồng giải Ba Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Cùng với Anh Đức, Vũ Bùi Đình Tùng (cực học sinh chuyên Toán, trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) đạt giải Ba trong trận Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2022. Được biết, Đình Tùng có ước mơ chinh phục "đỉnh núi" Olympia từ năm lớp 5. Kể từ thời gian đó, mỗi ngày trôi qua nam sinh đều cố gắng trau dồi kiến thức và cuối cùng trái ngọt đã được đền đáp khi lọt vào trận Chung kết Olympia năm 2022.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 11.

Đình Tùng đạt giải Ba trong cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia 2022

Tiếp xúc với Đình Tùng, nhiều bạn học cũng như giáo viên nhận xét cậu có kiến thức nền rất tốt. Mỗi khi gặp vấn đề quan tâm, nam sinh lại chủ động hỏi thầy cô và nhờ giải đáp. Tùng là học sinh chăm chỉ, luôn tự giác trong việc học và là một lớp trưởng hòa đồng, năng nổ, trách nhiệm. Là học sinh chuyên Toán, Tùng có sở trường và nền tảng khá tốt ở các môn khoa học tự nhiên. Cậu còn học giỏi tiếng Anh cùng các môn xã hội, nhất là môn Lịch sử.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Đình Tùng đều đạt hơn 8 - 9 điểm mỗi môn dù đã đỗ vào các trường đại học danh giá nhờ xét tuyển và giành học bổng. Một điều đáng chú ý là dù học chuyên Toán, nhưng điểm Văn của nam sinh lại trên 9 điểm.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 12.

Điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Đình Tùng rất cao, đều hơn 8 - 9 điểm

Hiện tại, Đình Tùng đang học ngành Toán kinh tế tại trường Đại học Kinh tế quốc dân. Chia sẻ về mục tiêu trong 4 năm đại học, cậu mong muốn sẽ trở thành thủ khoa đầu ra của trường.

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 13.

Đình Tùng (thứ 2 từ phải sang trái) nhập học NEU cùng hội bạn thân

Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao? - Ảnh 14.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống hiện tại của 4 thí sinh Chung kết Olympia 2022: 3 người học trong nước, nhà vô địch thì sao?