Cuộc sống ở hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới, chỉ đến được bằng du thuyền, trực thăng

12/08/2023, 08:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Fisher - hòn đảo sang trọng và tiện nghi ở Florida, Mỹ - được bảo vệ suốt ngày đêm; đây là một trong những nơi đẹp nhất hành tinh và cực kỳ đắt đỏ.

Hòn đảo này là nơi có số lượng tỷ phú và triệu phú lớn nhất trên mỗi m2, khách chỉ có thể đến đó bằng du thuyền hoặc trực thăng. 

Tại sao lại đắt như vậy?

Đảo Fisher thực sự rất đẹp và hoàn hảo. Bao quanh hòn đảo là số lượng lớn cây cọ và nhiều loại cây bụi khác nhau, ngoài ra còn có hoa lan. Những bãi biển trên đảo với cát trắng, được vận chuyển đến từ Bahamas. Ngoài ra, một số hồ nhân tạo đã được xây dựng để phục vụ mục đích thư giãn của cư dân.

Cuộc sống ở hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới, chỉ đến được bằng du thuyền, trực thăng - 1

Nhiều loại chim cảnh cũng được đưa lên đảo để người dân có thể thưởng thức tiếng hót của chúng mỗi ngày.

Đảo Fisher thực tế là một hòn đảo nhân tạo, với kích thước chưa đầy 1 km2. Trên đảo Fisher không chỉ có những biệt thự đắt tiền, mà còn có những tòa nhà cao tầng thông thường, cũng như khách sạn, trường học, ngân hàng, bệnh viện. Tất cả các cơ sở hạ tầng cần thiết cho một cuộc sống bình thường. Cư dân không phải vào đất liền để mua đồ dùng hoặc đi khám bệnh.

Để được sống trên đảo, bạn không chỉ cần mua nhà ở, với chi phí dao động từ 700.000 đến 10 triệu USD, mà còn phải tham gia câu lạc bộ tư nhân với chi phí 250.000 USD/thành viên. Đồng thời, cần phải đóng góp 21.000 USD/năm, cộng với các chi phí bổ sung cho nhu cầu của Đảo Fisher. Ví dụ, để có được tư cách chơi ở sân golf trên đảo Fisher phải tốn thêm từ 4.000-5.000 USD.

Cư dân trên đảo Fisher không cần thẻ tín dụng hay tiền mặt mà họ có một hệ thống thanh toán riêng. Mỗi cư dân có tài khoản riêng (ID), trong đó tích hợp sẵn một số lượng tiền nhất định. Do đó, khi mua đồ dùng hoặc sử dụng các dịch vụ, tiền sẽ tự động được thanh toán từ tài khoản này.

Ai làm việc và sống trên đảo?

Những người phục vụ trên đảo được lựa chọn hết sức cẩn thận. Mỗi ứng viên xin việc phải thông thạo một số ngôn ngữ nhất định.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên ở đây được đào tạo đặc biệt về cách phục vụ đúng nhu cầu của ngay cả những người thuê nhà dị thường nhất. 

Cuộc sống ở hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới, chỉ đến được bằng du thuyền, trực thăng - 2

Trên đảo Fisher, ngoài các cửa hàng, trung tâm spa và các cơ sở giải trí khác nhau, còn có sở cứu hỏa và dịch vụ bảo vệ. Toàn bộ hòn đảo, cả trên cạn và mặt nước xung quanh, được theo dõi liên tục để cư dân cảm thấy hoàn toàn an toàn. Ví dụ, nếu khách từ đất liền đến với tư cách những người thuê nhà, thì cần có giấy phép đặc biệt được cấp từ trước.

Nếu không có giấy phép đó, hành khách sẽ không được chấp nhận cho lên đảo. Trong trường hợp nếu khách hàng muốn ở lại qua đêm tại một khách sạn địa phương, chi phí thông thường cho một phòng nghỉ là khoảng 1.000 USD.

Chỉ những người cực kỳ giàu mới có thể chi trả cho cuộc sống trên một hòn đảo. Hiện những người giàu trên đảo có có quốc tịch Anh và Mỹ là chủ yếu, ngoài ra cũng có công dân của hơn 50 quốc gia khác trên thế giới. Để giữ cho môi trường sống trong lành, người dân địa phương chỉ được sử dụng xe điện.

Ngoài ra, hòn đảo này có quy tắc riêng rất đặc thù. Chủ nhà trên đảo phải công khai chính thức không chỉ họ tên của mình, mà còn rất nhiều các dữ liệu cá nhân có liên quan.

Cần bao nhiêu tiền để đến Fisher?

Đảo Fisher được coi là một trong những địa điểm đắt đỏ nhất trên Trái đất, nơi chỉ những người rất giàu có mới đủ khả năng sinh sống. Tuy nhiên, nơi này không hoàn toàn đóng cửa với khách du lịch.

Để đến đó, trước tiên bạn phải xin giấy phép nhập cảnh và đóng tiền lưu trú tại một trong những khách sạn địa phương, với mức giá phòng thông thường từ 1.000 USD/đêm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm quan hòn đảo và khu vực xung quanh bằng cách sử dụng dịch vụ của một trong những công ty du lịch chuyên biệt sau khi trả một khoản tiền cho dịch vụ cho họ. 

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Tháng 5 rực rỡ, 4 con giáp quẳng gánh lo, tận hưởng cuộc sống
(GDTĐ) - Bước sang tháng 5, 4 con giáp được dự báo gặt hái được nhiều thành tựu trong công việc và tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống ở hòn đảo đắt đỏ nhất thế giới, chỉ đến được bằng du thuyền, trực thăng