Cuộc thi Nói tiếng Hàn - Sân chơi bổ ích dành cho học sinh đang theo học tiếng Hàn tại TP.HCM

22/07/2023, 14:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức "Cuộc thi Nói tiếng Hàn dành cho học sinh khối THCS-THPT năm 2023" nhằm tìm kiếm các cá nhân xuất sắc bước vào vòng Bán kết “Cuộc thi nói tiếng Hàn cúp Đại sứ - khu vực phía Nam” diễn ra vào tháng 8.

Cuộc thi Nói tiếng Hàn dành cho học sinh khối THCS-THPT năm 2023 diễn ra tại Trường Quốc tế Hàn Quốc Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 21 tháng 7 năm 2023 đã thu hút sự tham gia của 44 học sinh xuất sắc từ 15 trường Trung học trên địa bàn thành phố - nơi có hơn 4200 học sinh theo học tiếng Hàn. Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Văn hóa Việt Nam mà em muốn giới thiệu với bạn bè Hàn Quốc", mục tiêu của cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc thi đua học thuật, mà còn tạo ra một không khí lễ hội giao lưu vui vẻ giữa các học sinh Việt Nam và học sinh Hàn Quốc tại Trường Quốc tế Hàn Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi Nói tiếng Hàn - Sân chơi bổ ích dành cho học sinh đang theo học tiếng Hàn tại TP.HCM - 1

44 bạn học sinh từ các trường THCS-THPT trên địa bàn TP.HCM tham gia dự thi

Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, các học sinh thuộc câu lạc bộ nghệ thuật của Trường Quốc tế Hàn Quốc đã thực hiện các chương trình đặc sắc như biểu diễn văn hóa Hàn Quốc và trò chơi đố vui về văn hóa Hàn Quốc. Mục đích của các hoạt động này là để khơi dậy sự quan tâm về văn hóa Hàn Quốc và tạo động lực học tiếng Hàn. 6 thí sinh đã đoạt giải trong cuộc thi sẽ được tham dự vòng bán kết Cuộc thi nói tiếng Hàn cúp Đại sứ- khu vực phía Nam vào cuối tháng 8 năm 2023, vòng thi quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10.

Cuộc thi Nói tiếng Hàn - Sân chơi bổ ích dành cho học sinh đang theo học tiếng Hàn tại TP.HCM - 2

Ông Kil Ho Jin phát biểu khai mạc chương trình

Ông Kil Ho-jin, Giám đốc Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc tại TP.HCM, đã bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy những thành quả từ việc hỗ trợ mở rộng các lớp học tiếng Hàn tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông hi vọng rằng cuộc thi sẽ là bước đệm quan trọng thúc đẩy sự quan tâm của nhiều học sinh Việt Nam hơn nữa đến tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc. Ông Kil Ho-jin cũng đã khẳng định ý chí mạnh mẽ trong việc mở rộng giáo dục tiếng Hàn, hứa hẹn sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hỗ trợ như đào tạo giáo viên, hỗ trợ giáo trình và nâng cao năng lực giáo viên tiếng Hàn, nhằm cung cấp chất lượng giáo dục tiếng Hàn cao cho nhiều học sinh Việt Nam hơn.

Cuộc thi Nói tiếng Hàn - Sân chơi bổ ích dành cho học sinh đang theo học tiếng Hàn tại TP.HCM - 3

6 thí sinh đạt giải bước vào vòng bán kết khu vực phía Nam

Ông Son Sung-ho- Giám đốc Trường Quốc tế Hàn Quốc, cũng đã bày tỏ sự vui mừng và nhận thấy Cuộc thi Nói tiếng Hàn sẽ là một sự kiện có ý nghĩa lớn. Ngoài ra ông đã bày tỏ niềm kỳ vọng về một tương lai phát triển hài hòa giữa Hàn Quốc và Việt Nam thông qua việc quan sát sự giao lưu thân thiện giữa các học sinh của trường mình và các học sinh Việt Nam trong cuộc thi lần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi Nói tiếng Hàn - Sân chơi bổ ích dành cho học sinh đang theo học tiếng Hàn tại TP.HCM