Cuộc thi 'Trường học không ma túy' đến với học sinh cả nước

05/11/2023, 06:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/11, Bộ Công an phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cuộc thi “Trường học không ma túy”, dành cho học sinh THCS và THPT cả nước.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Thính - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an (C04) - cho biết: Những năm gần đây, ma túy và các chất gây nghiện xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, len lỏi vào học đường.

Nhiều học sinh bị dụ dỗ, lôi kéo trở thành nạn nhân hoặc tham gia tàng trữ, mua bán, vận chuyển ma túy, gây những hệ lụy không chỉ về sức khỏe, tính mạng của các em mà còn đe dọa an ninh, an toàn trường học.

"Tội phạm và tệ nạn ma túy là vấn đề toàn dân, toàn xã hội, hiểm họa của nhân loại, nên chúng ta phải đoàn kết, cùng nhau ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới xóa bỏ hoàn toàn tệ nạn vô cùng nguy hiểm này. Phải coi tội phạm ma túy là kẻ thù của sự phát triển; là kẻ thù chung của tất cả chúng ta", Thiếu tướng Nguyễn Đức Thính nói.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Thính phát biểu khai mạc.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Thính phát biểu khai mạc.

Học sinh Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) theo dõi cuộc thi.
Học sinh Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) theo dõi cuộc thi.

Để trang bị cho học sinh những kiến thức cần thiết, giúp các em nhận biết về các loại ma túy, từ đó có những kỹ năng bảo vệ bản thân trước những hiểm họa của ma túy, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Cuộc thi Trường học không ma túy dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT.

Đây là cuộc thi quốc gia, nhằm lan tỏa rộng rãi đến tất cả các em học sinh, giới trẻ trên toàn quốc thông điệp: Nói không với ma túy và hãy chung tay đẩy lùi ma túy.

Cuộc thi Trường học không ma túy năm 2023 sẽ được ghi hình tại các trường THCS và THPT thuộc 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Lạng Sơn và Nam Định. Mỗi tỉnh, thành lựa chọn 3 trường THPT và 3 trường THCS đại diện cho học sinh của địa phương để tham gia cuộc thi.

Các đội hào hứng tham gia cuộc thi.
Các đội hào hứng tham gia cuộc thi.
Học sinh giao lưu với cầu thủ Nguyễn Quang Hải.
Học sinh giao lưu với cầu thủ Nguyễn Quang Hải.

Tại mỗi tỉnh, thành phố, Ban tổ chức sẽ ghi hình hai chương trình tương ứng với hai cuộc thi: Một chương trình 3 đội cấp THCS thi với nhau, một chương trình 3 đội cấp THPT thi với nhau. Dự kiến mỗi đội gồm có 3 học sinh đại diện, được nhà trường tuyển chọn, để tham gia thi đấu.

Thể lệ cuộc thi Trường học không ma túy bao gồm 3 phần thi, với tổng thời lượng 30 phút/ chương trình. Cuộc thi được tổ chức dưới dạng gameshow truyền hình, hứa hẹn không chỉ bổ ích đối với các em học sinh, mà sẽ hấp dẫn, lôi cuốn với mọi khán giả truyền hình.

Đặc biệt, mỗi chương trình đều có sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng giao lưu cùng các em học sinh góp phần lan tỏa thông điệp mà cũng chính là tên của chương trình Trường học không ma túy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi 'Trường học không ma túy' đến với học sinh cả nước