Cuộc thi vô cùng ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta

Phạm Hiền | 14/11/2022, 10:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là đánh giá của tác giả Doãn Ngọc Anh khi nói về Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022.

Với bài viết “Những người thầy trong cuộc đời tôi”, tác giả Doãn Ngọc Anh, sinh năm 1994, hiện đang công tác ở Đội CSGT số 2 Công an Thành phố Hà Nội, đã trở thành một trong những tác giả đạt giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022.

Tác phẩm này viết về hai người thầy. Đó là cô Bùi Thị Hương - người thầy truyền cảm hứng, biết khơi dậy, thắp lên những mơ ước khát vọng ở học trò.

“Từ sâu thẳm lòng mình, tôi xin được bày tỏ lời tri ân đặc biệt gửi tới cô Hương - Người thầy đã thắp lên ngọn lửa trong tâm hồn, tận tình giúp đỡ để tôi đỗ đạt với kết quả cao. Tôi rất tự hào vì được là học trò của cô” – Ngọc Anh bày tỏ.

Cuộc thi vô cùng ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta ảnh 1

Cô Bùi Thị Hương. Ảnh do Ngọc Anh cung cấp.

Nhân vật thứ hai là thầy Doãn Đình Thanh – người thầy tận tâm, hết lòng vì học trò, một tâm hồn nghệ sĩ.

Ngọc Anh chia sẻ: “Thầy chủ nhiệm và dạy Toán của tôi ở mái trường THPT là như vậy. Thầy không chỉ tận tâm, tận tình, trách nhiệm trong mỗi giờ lên lớp, mà điều quý trọng hơn cả là một trái tim nhân hậu, giàu lòng trắc ẩn, một tâm hồn rất nghệ sĩ”.

Cuộc thi vô cùng ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta ảnh 2

Thầy Đình Thanh chụp cùng các học trò trường THPT Yên Hòa. Ảnh do Ngọc Anh cung cấp.

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Hưng Yên, được sự giúp đỡ của người thân, cả nhà Ngọc Anh đã làm “cuộc cách mạng” từ quê lên thành phố. Chia sẻ về lí do thực hiện tác phẩm, Ngọc Anh cho hay, như một cơ duyên, một sự may mắn của số phận đã cho cô gặp được hai thầy cô có trái tim nhân hậu, bao dung.

“Thầy cô đã tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt, động viên, khích lệ đã làm thay đổi cuộc đời để tôi có được ngày hôm nay. Đó là cô Bùi Thị Hương, nguyên là Hiệu trưởng trường THCS Thượng Cát, hiện nay là Hiệu trưởng trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và thầy Doãn Đình Thanh, giáo viên Toán trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy Hà Nội. Và đây cũng chính là lí do mà tôi đã chọn để kể về hai thầy cô đáng kính nhất, ân nghĩa nhất của mình trong bài thi với lòng biết ơn vô hạn” – Ngọc Anh tâm sự.

Cuộc thi vô cùng ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta ảnh 3

Tác giả Doãn Ngọc Anh. Ảnh do Ngọc Anh cung cấp.

Chia sẻ cảm nghĩ về Cuộc thi, Ngọc Anh cho biết, đây là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta. Bởi trong mỗi sự trưởng thành của học trò, đều có sự dạy bảo và dìu dắt của người thầy. Và trong tâm trí cảm xúc của mỗi người đều có bóng hình một thầy cô mà mình yêu quý, kính trọng nhất. Bởi thế, Ngọc Anh cho rằng, cuộc thi này có sức hút mạnh mẽ và lan tỏa rộng rãi không chỉ đối với các thế hệ học sinh và còn nhiều tầng lớp khác trong xã hội đã tham gia.

“Năm nay lại là năm kỉ niệm tròn 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nên Cuộc thi này càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Cuộc thi đã tôn vinh được vị thế và vai trò của người thầy trong đời sống mỗi con người và toàn xã hội. Đồng thời đây cũng là cơ hội để chúng ta được bày tỏ những tình cảm yêu kính nhất dành cho thầy cô, những người đưa đò thầm lặng trên dòng sông tri thức để làm thay đổi bao cuộc đời và số phận” - Ngọc Anh nói về sức ảnh hưởng của cuộc thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi vô cùng ý nghĩa về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta