Cuốn học sinh vào thế giới tri thức

13/01/2024, 07:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo Hà thành lồng ghép các vấn đề thời sự để học sinh thêm hứng thú với bài giảng.

Đưa thời sự vào bài học

Phương pháp giải quyết vấn đề được cô Hà lồng ghép vào giảng dạy. Ví dụ khi dạy bài Khu vực Tây Nam Á, SGK Địa lý 11, cô cho học sinh khởi động bài học bằng các vấn đề thời sự khu vực này như: Tại sao có xung đột ở dải Gaza? Tại sao khu vực Trung Đông luôn là điểm nóng của thế giới? Qua đó, các em sẽ huy động vốn hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.

“Đổi mới phương pháp dạy học không có nghĩa loại bỏ các phương pháp truyền thống, đặc biệt là thuyết trình, vấn đáp. Giáo viên dùng phương pháp thuyết trình để chốt kiến thức, nội dung quan trọng của bài học nhưng không nên thuyết trình liên tục quá 20 phút. Thầy cô không chỉ sử dụng vấn đáp tái hiện mà có câu hỏi vấn đáp tìm tòi, giải thích, minh họa để kích thích óc sáng tạo của các em”, cô Ngọc Hà trao đổi.

Chia sẻ cảm nhận về cô giáo Địa lý, Nguyễn Hà Vân – học sinh lớp 11N1 Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) nói: Cô Hà là giáo viên tài năng, luôn kích thích tiềm năng về tư duy, nhận thức ẩn chứa trong học sinh. Mỗi buổi học với cô là chuyến phiêu lưu, cuộc khám phá về thế giới xung quanh. Cô luôn biết cách tạo nên không khí học tập tích cực, cuốn hút mọi học sinh vào thế giới tri thức và sự hiểu biết. Nhờ những trò chơi trí tuệ, phương pháp dạy học sáng tạo đã giúp chúng em liên kết kiến thức với thực tế, mỗi bài học trở nên gần gũi hơn.

Dưới góc độ quản lý, cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền – Hiệu trưởng nhà trường nhận thấy, cô Trương Thị Ngọc Hà có chuyên môn vững vàng. Cô sẵn sàng lắng nghe, khích lệ học sinh để tạo môi trường học tập thân thiện. Cô không ngần ngại thử nghiệm phương pháp, công nghệ mới để bài giảng thêm hấp dẫn. Điều này giúp học sinh phát triển kỹ năng sáng tạo và sự linh hoạt trong tư duy.

Nhiều năm qua, cô Trương Thị Ngọc Hà đã cùng đồng nghiệp nỗ lực trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý thi cấp thành phố và đoạt giải cao. Với cô, mỗi giờ lên lớp phải có sự đổi mới. Do đó, đổi mới phương pháp dạy học được cô Hà chú trọng trong từng tiết học. Học sinh được phát huy tối đa vai trò chủ động, sáng tạo để hình thành kiến thức, kỹ năng, năng lực vận dụng vào thực tiễn. Mỗi học sinh được quan tâm, ghi nhận kết quả, sự tiến bộ trong từng giờ học dù nhỏ nhất.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/cuon-hoc-sinh-vao-the-gioi-tri-thuc-post668178.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/cuon-hoc-sinh-vao-the-gioi-tri-thuc-post668178.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuốn học sinh vào thế giới tri thức