Cướp giật khiến 1 người tử vong, đôi nam nữ “số má” đầy mình bị bắt

10/10/2023, 14:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi bị đôi nam nữ cướp giật túi xách, người phụ nữ ngã ra đường và tử vong.

Cướp giật khiến 1 người tử vong, đôi nam nữ “số má” đầy mình bị bắt - 1

Lợi và Dung tại cơ quan công an.

Ngày 10/10, Công an quận Hai Bà trưng (Hà Nội) đang củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý Đoàn Văn Lợi (SN 1989) và Nguyễn Hồng Dung (SN 1987), cả hai đều ở phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi cướp giật tài sản của người đi đường.

Cụ thể, ngày 4/10, Công an phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhận được tin tố giác về việc bà V.T.T. (SN 1962, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị 2 đối tượng cướp giật tài sản.

Theo đó, vào rạng sáng cùng ngày, bà T đang điều khiển xe máy chở theo thùng xốp màu trắng phía sau, trước bụng có đeo một chiếc túi xách, lưu thông từ Tam Trinh – Kim Ngưu.

Lúc này, 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đèo nhau vượt lên áp sát, cướp giật chiếc túi của bà T. Do không làm chủ được tay lái, bà T ngã ra đường. Nạn nhân sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương nặng, đến chiều 5/10 thì tử vong.

Ngay sau đó, Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra, làm rõ.

Đến ngày 7/10, cảnh sát đã truy bắt được hai đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản dẫn đến hậu quả thương tâm cho bà T là Đoàn Văn Lợi và Nguyễn Hồng Dung.

Lợi và Dung là những đối tượng có “số má” khi Lợi có 4 tiền án và 1 tiền sự, Dung có 1 tiền án. Cả hai đều nghiện ma túy nặng, do cần tiền mua ma túy sử dụng nên rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Theo Công an quận Hai Bà Trưng, để tránh bị phát hiện, Lợi và Dung rời nhà lúc 4h sáng. Cả hai đều nhắm tới những phụ nữ đi bán hàng sớm, thường chở hàng hóa nên ít có khả năng phòng vệ.

Công an quận Hai Bà Trưng khuyến cáo, người dân khi ra đường không nên mang theo túi xách, ví tiền, trang sức đeo bên người, sơ hở để các đối tượng có điều kiện hoạt động phạm tội. Khi di chuyển ngoài đường, người dân nên đi từ 2 người, chú ý gương chiếu hậu, nếu phát hiện đối tượng nghi vấn cần tìm nơi có người để nhờ sự trợ giúp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cướp giật khiến 1 người tử vong, đôi nam nữ “số má” đầy mình bị bắt