Cựu Bí thư huyện ở Bình Định không chịu trả sổ đỏ đất được cấp sai

Theo Trương Định | 05/07/2023, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp sai cho cựu lãnh đạo huyện, người thân cựu lãnh đạo huyện, tuy nhiên việc thu hồi đang gặp khó...

Cựu Bí thư huyện ở Bình Định không chịu trả sổ đỏ đất được cấp sai - Ảnh 1.

Một góc huyện Vĩnh Thạnh.

Ngày 5/7, trao đổi với PV, ông Bùi Tấn Thành – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết, địa phương đã có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và thu hồi đất đối với cựu lãnh đạo huyện, người thân của cựu lãnh đạo huyện này sau kết luận thanh tra.

Được biết, đến nay huyện Vĩnh Thạnh đã ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu hồi đất, đối với gia đình ông Nguyễn Đình Kim - cựu Bí thư Huyện ủy tổng diện tích 138,4ha đất rừng phòng hộ, riêng hộ ông Kim (85ha) và 2 con trai Nguyễn Đình Sơn (30ha), Nguyễn Đình Ngân (23,4ha).

Địa phương cũng ra quyết định thu hồi đất trường hợp bà Võ Thị Ánh Nhạn - vợ ông Trần Công Sý - cựu Chủ tịch UBND huyện (thuê và được cấp sổ gần 0,8ha đất); ông Nguyễn Chí Tranh - cháu ông Nguyễn Đình Kim (thuê và được cấp sổ khoảng 10ha đất).

Theo ông Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh, đến nay chỉ riêng ông Nguyễn Đình Ngân - hiện đang là Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Thạnh, trả lại sổ đỏ.

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Thạnh cho hay, việc thu hồi đất đang gặp khó, bởi họ chưa trả lại sổ đỏ và bàn giao đất cho Nhà nước quản lý. Thậm chí, có trường hợp còn khiếu nại, yêu cầu bồi thường. Cụ thể, trường hợp ông Nguyễn Chí Tranh đang khiếu nại địa phương.

Riêng trường hợp ông Nguyễn Đình Kim, ông này thống nhất trả lại đất nhưng hiện chưa chịu trả lại sổ đỏ. “Không biết lý do gì ông Kim lại yêu cầu huỷ những sổ đỏ này”, ông Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nói đồng thời cho hay địa phương cũng mời làm việc, tuy nhiên ông này không đến.

Còn trường hợp bà Võ Thị Ánh Nhạn, bà này yêu cầu có bồi thường, khi thực hiện thu hồi đất.

Lãnh đạo địa phương này cũng cho biết, theo quy trình, nếu các trường hợp nêu trên không trả lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì huyện sẽ ra quyết định hủy. Đối với trường hợp không bàn giao đất sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, cưỡng chế theo quy định.

Đưa vụ nguyên Bí thư Huyện ủy thâu tóm đất rừng vào diện theo dõi

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Định, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh Nguyễn Đình Kim đã tự viết đơn, chữ ký, làm giúp hồ sơ xin giao đất cho 5 trường hợp đều có quan hệ họ hàng với ông gồm: Chị ruột, 3 cháu ruột và con trai.

Có 4 trường hợp sau đó thực hiện chuyển nhượng, kết quả cuối cùng hơn 138ha đất rừng phòng hộ về tay gia đình ông Kim.

Tại một cuộc họp mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho hay, Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng của tỉnh Bình Định đưa vụ việc nêu trên vào diện theo dõi, quản lý. Cơ quan công an cũng đang tiến hành điều tra.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Bí thư huyện ở Bình Định không chịu trả sổ đỏ đất được cấp sai