Cựu chiến binh 51 tuổi đỗ tốt nghiệp để ‘trả nợ’ sự học

18/07/2023, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là thí sinh lớn tuổi nhất Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Đắk Lắk, nhưng Y Sem Ja vẫn quyết tâm đi thi để tìm cơ hội ‘trả nợ’ sự học.

Chiều 18/7, Y Sem Ja gọi thông báo tin mừng: “Mình đậu tốt nghiệp rồi phóng viên ơi”.

Trong niềm xúc động Y Sem nói: “Tổng điểm trung bình kết quả thi và xét tốt nghiệp THPT của mình là 5,399 điểm. Vậy là mình đã đậu tốt nghiệp rồi nhé. Nhờ kết quả này, mình sẽ đi học Trung cấp lý luận chính trị để để trả nợ cho cơ quan”.

Cựu chiến binh 51 tuổi đỗ tốt nghiệp để ‘trả nợ’ sự học ảnh 1

Y Sem Ja tập trung ôn bài trước ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (ảnh: TT).

Y Sem Ja (sinh năm 1972, dân tộc M’nông), hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Yang Tao, huyện Lắk. Anh đã có gia đình và 3 người con, điều kinh tế gia đình không mấy khá giả.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh lịch sử, năm 1990 anh tham gia nghĩa vụ quân sự rồi trở về địa phương tham gia công tác xã hội khi chưa học xong cấp THPT.

Vì vậy, năm 2020 anh đăng ký và học cấp THPT hệ GDTX tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Lắk (tỉnh Đắk Lắk).

Theo lãnh đạo Trung tâm, Y Sem theo học hệ GDTX với thời gian học tập dành cho cán bộ hoặc người đã đi làm. Các học viên được bố trí thời khóa biểu vào thứ 7, Chủ nhật và ban đêm.

“Mặc dù vừa đảm nhận công tác xã hội, vừa tăng gia lao động để cải thiện đời sống, nuôi con cái ăn học, nhưng trong 3 năm theo học tại Trung tâm, ông bố 3 con này luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện. Xứng đáng là tấm gương cho các học viên noi theo”, vị lãnh đạo Trung tâm nói.

Cựu chiến binh 51 tuổi đỗ tốt nghiệp để ‘trả nợ’ sự học ảnh 2

Ngoài giờ hành chính, anh Y Sem tranh thủ tăng gia sản xuất để nuôi con ăn học (ảnh: TT).

Nói về cậu học viên đặc biệt này, thầy giáo Đặng Phi Hiền cho biết: “Các học viên khác học theo thời khoá biểu chính khoá từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ có điều kiện học tập tốt hơn. Riêng nhóm của Y Sem thì phải học vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, vì những ngày thường các anh ấy phải đi làm. Dù khó khăn, vất vả hơn, nhưng Y Sem luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện và luôn hoàn thành hết các nhiệm vụ được thầy cô giao. Trong năm cuối ở lớp 12 vừa rồi, được xếp loại học lực loại Khá và đạt danh hiệu học viên tiên tiến”.

Theo kết quả mà Trung tâm GDNN-GDTX cung cấp, Y Sem Ja có kết quả trung bình của điểm thi và kết quả học bạ lớp 12 là 5,399 điểm. Tổng số điểm trung bình này đã bao gồm điểm diện ưu tiên theo đối tượng đăng ký dự thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu chiến binh 51 tuổi đỗ tốt nghiệp để ‘trả nợ’ sự học