Cựu Tổng giám đốc Dược phẩm Cửu Long bị bắt

PV | 09/11/2021, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Lương Văn Hóa và 2 bị can khác bị điều tra việc cố ý không báo cáo Bộ Y tế, Bộ Tài chính, giữ lại hơn 3,8 triệu USD là tài sản Nhà nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Lương Văn Hóa (cựu Tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Thanh Hải (cựu Kế toán trưởng Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng tội danh này, bị can Nguyễn Thanh Tòng (cựu Phó tổng giám đốc công ty trên) bị khởi tố, cho tại ngoại. VKSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định tố tụng.

Đây là hoạt động điều tra mở rộng nhằm làm rõ sai phạm, trách nhiệm của những người liên quan đến vụ vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty Dược phẩm Cửu Long và các đơn vị có liên quan.

Theo Bộ Công an, các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong việc cố ý không báo cáo Bộ Y tế, Bộ Tài chính về thực hiện, quyết toán hợp đồng đặt hàng, giữ lại hơn 3,8 triệu USD tiền giảm giá mua nguyên liệu có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước.

Cơ quan điều tra cho rằng việc làm đó của dàn cựu lãnh đạo Dược phẩm Cửu Long gây thiệt hại tài sản của Nhà nước.

Hiện, Bộ Công an tập trung điều tra mở rộng vụ án, áp dụng các biện pháp theo quy định để làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và người liên quan; thu hồi, kê biên triệt để tài sản cho Nhà nước.

Ông Lương Văn Hóa (64 tuổi, quê Trà Vinh) giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long từ năm 2005. Ngày 21/4/2016, HĐQT công ty đã quyết định cho ông Hóa thôi giữ chức vụ tổng giám đốc.

Bài liên quan
Nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch xã bị bắt vì sử dụng sai ngân sách
Nguyên Chủ tịch, Phó chủ tịch xã ở Thanh Hóa vừa bị bắt vì lập khống hồ sơ thanh quyết toán để lấy tiền sử dụng sai quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng giám đốc Dược phẩm Cửu Long bị bắt