Da đẹp hơn nhờ bổ sung Vitamin C hợp lý

Phạm Hoa | 15/09/2023, 06:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vitamin C là một trong những vitamin vô cùng cần thiết cho làn da. Nhưng cung cấp vitamin C cho cơ thể thế nào để an toàn cho sức khỏe và có một làn da đẹp?

vitamin-c.jpg
Vitamin C vô cùng cần thiết cho làn da. Ảnh: Internet

Tác dụng của vitamin C

Vitamin C tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất, sản xuất năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố, vận chuyển các chất dinh dưỡng đến hệ thần kinh, bảo vệ mạch máu, tổng hợp canxi và sắt... của cơ thể.

Vitamin C còn có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các dưỡng chất, sản xuất collagen, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa... giúp làn da được nuôi dưỡng và bảo vệ, chống nếp nhăn, trở nên trắng sáng và mịn màng.

Thiếu hụt vitamin C sẽ dẫn đến rối loạn một số chức năng trong cơ thể gây hiện tượng chảy máu cam, chảy máu răng, vết thương lâu lành, bầm tim dưới da...Nhưng nếu dư thừa vitamin C sẽ khiến xương chậm phát triển, viêm kết mạc, sỏi tiết niệu, rối loạn giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, dị ứng.

Theo các chuyên gia, liều lượng vitamin C hợp lý cho mỗi ngày là 60mg sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và phòng chống ung thư. Ngược lại, sử dụng vitamin C quá 60mg/ngày trong thời gian dài sẽ làm tổn hại đến gen và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh thấp khớp, ung thư, xơ vữa động mạch.

Bạn nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ khi muốn sử dụng vitamin C để bổ sung cho cơ thể.

vitamin-c-da.jpg

Đối với vitamin C đường uống:

Nhiều người quen sử dụng Vitamin C dạng viên sủi hòa tan với nước để bổ sung cho cơ thể. Hãy tránh dùng vào buổi tối vì có thể gây khó ngủ. Không dùng vào lúc đang đói bụng vì sẽ gây xót dạ dày.

Những người có bệnh cao huyết áp không nên dùng vitamin C, đặc biệt là dạng sủi vì nó chứa natri clorid gây tăng huyết áp. Trong trường hợp bạn bị sỏi tiết niệu hoặc đã từng mắc bệnh này thì không nên sử dụng vì có thể khiến tình trạng bệnh xấu hơn.

Vitamin C dạng tiêm:

Tiêm vitamin C được cho là có tác dụng làm da trắng sáng và mịn màng. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp này có thể khiến da bị hoại tử, gây đau đớn, khó hồi phục da nếu không thực hiện đúng kỹ thuật.

Đắp mặt nạ vitamin C cho da:

Đắp mặt nạ vitamin C cho da là cách đơn giản nhưng có tác dụng bổ sung vitamin C hiệu quả, giúp làn da loại bỏ được tế bào chết, duy trì độ ẩm cần thiết, tăng cường độ sáng mịn và tươi trẻ.

Những nguyên liệu thiên nhiên giàu vitamin C nhất là cà chua, chanh, đu đủ, dâu tây, bơ... Bạn có thể đắp mặt nạ bằng các lát cà chua mỏng hay quết một lớp mỏng bơ xay lên mặt sẽ giúp da mặng căng mọng hơn.

Hàng ngày, rửa mặt với nước có pha một thỏa nước cốt chanh cũng giúp làn da được làm sạch và tươi sáng hơn.

Bổ sung vitamin C bằng thực phẩm:

Thay vì sử dụng viên uống hay tiêm vitamin C, bạn ăn các loại rau, củ quả, trái cây có màu vàng và đỏ như cà rốt, cà chua, bí đỏ, củ cải đường, củ dền, gấc, đu đủ, xoài, cam, chanh, quýt... chứa nhiều vitamin A và C rất tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng, thức uống có ga để cơ thể hấp thụ vitamin C hiệu quả hơn.

Kết hợp bổ sung vitamin C bằng thực phẩm và đắp mặt nạ vitamin C tự nhiên vừa giúp tăng cường sức đề kháng, nuôi dưỡng làn da và cơ thể từ bên trong vừa cung cấp dưỡng chất cho da từ bên ngoài. Đây là cách sử dụng đúng và hợp lý để có làn da hồng hào sáng mịn, ngăn ngừa lão hoá./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da đẹp hơn nhờ bổ sung Vitamin C hợp lý