Đã khởi tố 318 bị can trong “đại án đăng kiểm”

10/03/2024, 17:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mở rộng điều tra “đại án đăng kiểm”, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.

Chiều 10/3, Công an TP.HCM cho biết, từ 29/2 đến ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 63 đối tượng tại 10 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và các doanh nghiệp thi công, cải tạo phương tiện xe cơ giới trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố.

Các bị can bị bắt để điều tra, làm rõ về hành vi nhận hối lộ, đưa hối lộ, môi giới hối lộ, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Các lệnh và quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP phê chuẩn.

Đã khởi tố 318 bị can trong “đại án đăng kiểm” - 1
Đã khởi tố 318 bị can trong “đại án đăng kiểm” - 2
Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam (ảnh: C.A)

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam (ảnh: C.A)

Công an TP.HCM cho biết, đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP đã khởi tố tổng cộng 318 bị can liên quan đến các hành vi sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm với các tội danh như: đưa hối lộ, môi giới hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, tham ô tài sản….

Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP đã kịp thời báo cáo Bộ Công an kiến nghị Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện một loạt nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động đăng kiểm xe cơ giới như: miễn đăng kiểm xe cơ giới lần đầu, giãn cách chu kỳ đăng kiểm, phân cấp phân quyền gắn với thanh tra, kiểm soát chặt hoạt động đăng kiểm cho các địa phương…

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bài liên quan
Hà Nội: Dự án trên đường Lê Văn Lương bị khởi tố vụ án hình sự
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, tại dự án Thành An Tower, số 21 Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội). Dự án đã bỏ dở, bên ngoài đóng cửa im lìm nhiều năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã khởi tố 318 bị can trong “đại án đăng kiểm”