Đà Nẵng lập tổ công tháo gỡ vướng mắc thủ tục đất đai

Theo Nguyễn Thành | 16/05/2023, 10:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/5, UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định thành lập tổ công tác tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Hòa Vang.

TIN MỚI

    Tổ công tác này do ông Trần Quốc Hùng (Phó giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) làm Tổ trưởng, có nhiệm vụ rà soát, đánh giá, phân tích, phân nhóm các vướng mắc trong việc giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện Hòa Vang. Trong đó, tập trung vào các trường hợp trước đây đã nộp tiền cho cơ quan, tổ chức để được sử dụng đất, nhưng chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    Đà Nẵng lập tổ công tháo gỡ vướng mắc thủ tục đất đai - Ảnh 1.

    Đà Nẵng lập tổ công tác tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Hoà Vang. Ảnh: D.V

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu, trên cơ sở kết quả rà soát, vận dụng quy định của pháp luật, tổ công tác có trách nhiệm đề xuất các biện pháp xử lý, tháo gỡ khó khăn , vướng mắc giải quyết hồ sơ đối với từng nhóm vướng mắc, đối với từng trường hợp cụ thể, để UBND TP xem xét, giải quyết.

    Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về thực hiện các nhiệm vụ được giao.

    Trước đó, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản, UBND TP Đà Nẵng cũng đã giao Sở TN&MT khẩn trương rà soát , tổng hợp các dự án đang vướng mắc thủ tục pháp lý liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn.

    Chính quyền TP Đà Nẵng yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, không né tránh, không đùn đẩy để giải quyết, tháo gỡ; tham mưu UBND TP có báo cáo kết quả cho Thủ tướng Chính phủ hàng quý.

    Ngoài ra, Sở TN&MT có trách nhiệm tham mưu UBND TP ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn trong việc xác định giá định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất.

    Bài liên quan
    Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?
    Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Đà Nẵng lập tổ công tháo gỡ vướng mắc thủ tục đất đai