Đà Nẵng: Thí sinh "dễ thở" với đề thi môn Anh văn vào lớp 10

Hà Nguyên | 10/06/2022, 17:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đề thi môn Anh văn, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng không quá khó, không đánh đố; phần đọc hiểu không có quá nhiều từ mới.

Thí sinh ra về trong tâm trạng thoải mái.Thí sinh ra về trong tâm trạng thoải mái.

Tại một số điểm thi như Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Phan Châu Trinh, Trường THCS Tây Sơn, thí sinh có tâm trạng khá thoải mái sau khi kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ.

Hoàng Nam, dự thi tại điểm thi Trường THCS Tây Sơn cho biết: "Nếu bạn nào có vốn từ phong phú, nắm chắc ngữ pháp thì không quá khó để đạt điểm 8. Phần đọc hiểu không có quá nhiều từ mới và khá quen thuộc với thí sinh khi đề cập đến cách liên hệ với giáo viên để đăng ký học. Môn học được đề cập đến trong đoạn đọc - hiểu là môn Âm nhạc nên em thấy rất thú vị".

Tuy nhiên, theo như nhận xét của Hoàng Nam thì với những bạn có mức học trung bình - khá ở môn Anh văn thì sẽ khó khăn khi hoàn thành các câu hỏi ở phần ngữ pháp - chia thì.

Đức Trung (học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi) cho biết: "Em chỉ làm hết khoảng 90% câu hỏi của đề thi. Cá nhân em thấy đề thi khá dài, nếu bạn nào nắm không chắc phần chia thì của ngữ pháp thì sẽ mất khá nhiều thời gian vào những câu hỏi này. Nếu không phân bố thời gian hợp lý thì rất khó để hoàn thành bài thi".

Theo thôn tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, có thêm 1 thí sinh vắng thi ở buổi thi thứ 2, nâng số thí sinh vắng thi lên 128 em. Ngoài ra, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi ở buổi thi môn Ngoại ngữ.

Ngày mai, thí sinh tham dự môn Toán - môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm 2022-2023.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2022 - 2023 tại Đà Nẵng có 15.000 thí sinh dự thi so với 11.044 chỉ tiêu vào 21 trường.

Về hình thức tuyển sinh: kết hợp xét tuyển với thi tuyển.

Trong đó, tính điểm quy đổi căn cứ vào kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực 4 năm học cấp THCS và tính điểm bài thi.

Học sinh dự thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu trong đề thi, điểm bài thi theo thang điểm 10, điểm làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai.

Hệ số điểm: Bài thi môn Toán, môn Ngữ văn hệ số 2; bài thi môn Ngoại ngữ hệ số 1.

Đối với học sinh đăng kí thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, học sinh sẽ dự thi thêm 1 môn chuyên, tính điểm hệ số 3.

Chỉ xét tuyển đối với các thí sinh tham gia thi tuyển đủ 3 bài thi (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) và điểm mỗi bài thi đều lớn hơn 0;

Điểm chuẩn của mỗi trường ở nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 là bằng nhau;

Thí sinh được xét tuyển theo nguyện vọng 1 trước, nguyện vọng 2 sau. Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không xét nguyện vọng 2;

Xét tuyển theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Thí sinh "dễ thở" với đề thi môn Anh văn vào lớp 10