Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái 'hàng hiếm'

Bạch Dương | 09/06/2023, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một chiến lợi phẩm đặc biệt quý hiếm đã rơi vào tay các quân nhân Nga sau một trận đánh.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 1.

Cách làng Novaya Tavolzhanka không xa, một nhóm tác chiến đặc biệt của Nga đã dụ các binh sĩ thuộc tiểu đoàn Kraken vào một trận địa phục kích và đánh bại đối phương.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 2.

Theo báo chí Nga, trong số các chiến lợi phẩm thu được, đặc nhiệm Nga đã sở hữu chiếc máy bay không người lái trinh sát tí hon PD-100 Black Hornet Nano do Anh sản xuất và viện trợ cho Ukraine.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 3.

Đây là một khí tài quân sự rất thú vị để các chuyên gia Nga nghiên cứu. Thông tin chi tiết về việc thu giữ máy bay không người lái của đối phương đã được phóng viên Alexander Kots của báo Komsomolskaya Pravda xác nhận.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 4.

"Đây là một máy bay không người lái cỡ nhỏ kiểu trực thăng do Anh sản xuất, được thiết kế để trinh sát bí mật vì lợi ích của trung đội, hoặc một nhóm nhỏ binh sĩ".

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 5.

"Chiếc UAV Hornet Nano này nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn - chiều dài của nó chỉ 100 mm, đường kính cánh quạt là 120 mm và trọng lượng vào khoảng 16 gram".

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 6.

"Trọng lượng của bộ hệ thống hoàn chỉnh với thiết bị điều khiển từ xa và màn hình hiển thị cũng chỉ vào khoảng 1 kg", phóng viên chiến trường người Nga cho biết.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 7.

Máy bay không người lái siêu nhỏ này được trang bị cánh quạt gần như im lặng, cho phép nó tiến hành trinh sát bên trong các tòa nhà.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 8.

PD-100 Black Hornet Nano có thể lặng lẽ xuyên qua cửa sổ hoặc lỗ hổng trên tường và cực kỳ hữu ích trong các cuộc tấn công ở khu vực đô thị. Hạn chế duy nhất của nó là thời lượng pin ngắn, không quá 25 phút.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 9.

Quân đội Nga hiện tại chưa có một chiếc máy bay không người lái như vậy, vì vậy rõ ràng chiến lợi phẩm đặc biệt này rất được các chuyên gia quân sự quan tâm.

Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái hàng hiếm - Ảnh 10.

Việc nghiên cứu kỹ lưỡng chiếc máy bay trinh sát không người lái tí hon PD-100 Black Hornet Nano sẽ cho phép trong tương lai gần, Nga có thể tạo ra một loại UAV tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc nhiệm Nga bắt được máy bay không người lái 'hàng hiếm'