Đặc nhiệm Ukraine đến Sudan “quét” lính đánh thuê Wagner?

Cao Lực | 08/11/2023, 15:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tờ Kyiv Post mới đây chia sẻ 2 đoạn video quay cảnh đặc nhiệm Ukraine săn lùng lính đánh thuê của Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (Nga) ở Sudan.

Kyiv Post ngày 6-11 dẫn nguồn thạo tin cho biết Ukraine đang tiến hành một chiến dịch đặc biệt nhằm "truy quét lính đánh thuê Wagner" ở quốc gia châu Phi nêu trên.

"Đơn vị trong đoạn video nhiều khả năng thuộc Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine (HUR)" – một nguồn tin khẳng định, đồng thời cho biết đoạn video đã được quay "trong 2 tuần qua", tại một khu vực giấu tên của Sudan.

Kyiv Post chưa thể xác minh độc lập cả 2 đoạn video.

Đoạn video đen trắng đầu tiên, dường như được quay vào ban đêm bằng máy bay không người lái sử dụng máy ảnh hồng ngoại, cho thấy một nhóm nhỏ binh lính bao vây một khu nhà và các mục tiêu bên trong. Đoạn video có cảnh súng phóng tên lửa cầm tay được dùng để bắn vào cửa sổ tòa nhà.

Đặc nhiệm Ukraine đến Sudan “quét” lính đánh thuê Wagner? - Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ video được cho là ghi lại cảnh đặc nhiệm Ukraine hoạt động tại Sudan. Ảnh: Kyiv Post

Một loạt vụ nổ xảy ra sau đó, với cảnh quay được chuyển đổi giữa camera hồng ngoại và camera thông thường. Một số đố đối tượng trong tòa nhà bắt đầu bắn trả trong khi những người khác cố gắng trốn chạy.

Đoạn video thứ hai được quay vào ban ngày, cũng từ một chiếc máy bay đang bay lơ lửng ở độ cao 200-400 m so với mặt đất. Không có đặc vụ Ukraine nào xuất hiện nhưng một số đối tượng, dường như là mục tiêu, chạy trên đường phố của một thị trấn đông dân hoặc một ngôi làng nhỏ.

Nhiều vụ nổ, với quy mô khác nhau, được nhìn thấy trong khu vực. Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Chính phủ Ukraine chưa chính thức thừa nhận triển khai binh sĩ đến Sudan để tiến hành các hoạt động nhắm vào lính đánh thuê Wagner ở nước này.

Tháng trước, CNN cũng đưa tin về một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào phiến quân do Wagner hậu thuẫn gần thủ đô của Sudan. CNN khẳng định các cuộc tấn công có nhiều "nét đặc trưng" của đặc nhiệm Ukraine.

Cổng thông tin RBC-Ukraine khi đó đã liên hệ với người phát ngôn HUR của Ukraine, ông Andriy Yusov, để làm rõ tình hình ở Sudan. Ông Yusov trả lời: "Chúng tôi không thể xác nhận hay phủ nhận điều này".

Đặc nhiệm Ukraine đến Sudan “quét” lính đánh thuê Wagner? - Ảnh 2.

Người phát ngôn Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Andriy Yusov. Ảnh: Yahoo News

Bài liên quan
Ukraine thay chỉ huy mặt trận Kharkov
GDTĐ - Ukraine thay thế chỉ huy phụ trách mặt trận Kharkov sau khi Nga mở đợt tấn công bất ngờ và chiếm nhiều ngôi làng tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc nhiệm Ukraine đến Sudan “quét” lính đánh thuê Wagner?