Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH

Quang Vũ, | 28/07/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một không gian Nhật Bản thu nhỏ vừa được tái hiện trong Lễ hội Văn hoá Nhật Bản - VJIT MATSURI 2023 diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên đến vui chơi và trải nghiệm văn hóa.

Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH - Ảnh 1.

Không gian Lễ hội Văn hoá Nhật Bản - VJIT MATSURI 2023 tại sân trường HUTECH

Diễn ra xuyên suốt cả ngày, lễ hội do Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) tổ chức với các hoạt động triển lãm văn hóa, trải nghiệm ẩm thực Nhật, thi cosplay, diễn kịch,... - môi trường để sinh viên khám phá những nét đặc trưng văn hóa xứ sở hoa anh đào cũng như kích thích tinh thần trau dồi ngoại ngữ.

Cùng với đó là gần 20 gian hàng ẩm thực với những món ăn đậm đà hương vị truyền thống Nhật Bản như cơm cà ri, bánh rán dorayaki, kimpap; các sản phẩm thư pháp, truyện manga, tượng cá Koi, búp bê cầu mưa, trang phục Kimono, Yukata,... thu hút sự tham gia thưởng thức, tìm hiểu của đông đảo bạn trẻ.

Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH - Ảnh 2.

Gian hàng trưng bày truyện manga và các nhân vật trong truyện

Được biết, các gian hàng do chính tay sinh viên VJIT thực hiện. Các bạn tự nghiên cứu và tự tay trang trí, chế biến món ăn ngay tại gian hàng của mình.

Không khí lễ hội càng "nóng" hơn bao giờ hết với sự rộn ràng của những tiết mục hát, nhảy vui nhộn, độc đáo. Đặc biệt là các tiết mục trình diễn võ thuật Nhật Bản khiến nhiều sinh viên phải "trầm trồ" thích thú khi xem từng động tác mạnh mẽ, dứt khoát, biểu hiện tinh thần samurai và chiến binh kiên cường - đây cũng là đặc trưng tính cách của con người Nhật Bản.

Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH - Ảnh 3.

Tiết mục biểu diễn võ thuật Kendo trong lễ khai mạc

Chiều cùng ngày, sinh viên còn có dịp tranh tài cosplay thành các nhân vật trong manga, anime Nhật Bản như Detective Conan, Sailor Moon, Card Captor Sakura, Kimetsu no Yaiba, Genshin Impact, Vocaloid ở cuộc thi Cosplay Runway trong khuôn khổ lễ hội. Hàng loạt nhân vật xuất hiện trong trang phục được chuẩn bị công phu, tinh xảo lần lượt trình diễn trước khán giả, khiến cộng đồng người hâm mộ mê mẩn.

Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH - Ảnh 4.

Cuộc thi "Cosplay Runway" nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ đam mê

Một điểm mới trong lễ hội năm nay là cuộc thi Pop Culture Hiroshima, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên. Các bạn sinh viên tài năng mang đến những tiết mục trình diễn manga, anime hấp dẫn. Những bạn trẻ đã thật sự "bùng nổ" khi có sự xuất hiện của Bassist đình đám đến từ Nhật Bản - RayJi. Với phong cách biểu diễn đậm chất Rock, RayJi đã khiến cả khán phòng "nổ tung", mang đến vô vàn cảm xúc cho khán giả.

Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH - Ảnh 5.

Màn trình diễn ấn tượng tại Chung kết cuộc thi Pop Culture Hiroshima

Đối với sinh viên Chương trình Việt - Nhật, bên cạnh đào tạo kiến thức chuyên ngành và khả năng tiếng Nhật tương đương N3, HUTECH còn chú trọng trang bị kiến thức văn hóa cho sinh viên qua các học phần chính khóa và đặc biệt là những "giảng đường mở" như sự kiện Lễ hội văn hóa Nhật Bản này, để sinh viên tiếp thu kiến thức một cách sinh động, thú vị và hiệu quả.

Cùng với Lễ hội Văn hóa Nhật Bản tại trường, sinh viên Chương trình Việt - Nhật tại HUTECH còn có cơ hội tăng cường trải nghiệm văn hóa và kỹ năng tiếng Nhật qua các học phần chung với sinh viên ĐH Công nghệ Kanazawa (K.I.T - Nhật Bản), giao lưu với sinh viên và các vị khách Nhật thường xuyên "ghé thăm" trường, hay tham gia các chuyến giao lưu, học kỳ trao đổi tại Nhật Bản. Am hiểu văn hóa Nhật Bản, sinh viên sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc của Nhật sau tốt nghiệp.

Có mặt tại lễ hội, Ngài Shiraishi Hideyuki - Lãnh sự, Trưởng Ban văn hóa, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đã bày tỏ sự cảm kích trước không khí náo nhiệt cũng như sự chỉn chu trong việc chuẩn bị các gian hàng của sinh viên. Ngài Shiraishi Hideyuki cũng đã dành lời khen cho VJIT nói riêng và HUTECH nói chung trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giỏi chuyên môn, thạo ngoại ngữ, được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong và ngoài nước "săn đón".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đặc sắc không gian văn hóa Nhật Bản “VJIT MATSURI 2023” tại HUTECH