Máy lạnh Casper có mức giá cạnh tranh với các hãng khác
Theo ông Ngô Kiến Thông - giám đốc kinh doanh một siêu thị điện máy tại quận 5, TP HCM - Casper là thương hiệu mới, còn lạ với người tiêu dùng trong nước. Để cạnh tranh, bán được hàng, Casper buộc phải đưa ra giá bán với mức thấp cũng như thường xuyên giảm giá mạnh và nhiều ưu đãi khác. Do đó, việc Casper lỗ lã tại thị trường Việt Nam cũng là chuyện bình thường.
Theo dữ liệu từ Công ty Nghiên cứu thị trường GfK công bố hồi tháng 2-2023, Casper chiếm 16% thị phần máy điều hòa ở Việt Nam, đứng thứ ba sau Panasonic và Daikin. Ở mảng tivi, thương hiệu này đứng thứ 5.
Thông tin từ SSI Research cho thấy chi tiêu cho điện thoại và điện máy năm nay sẽ giảm 10% so với năm 2022. Lạm phát gia tăng sẽ làm tăng chi phí cho các nhà bán lẻ vì khó có thể chuyển phần chi phí tăng lên sang giá bán cho khách hàng. Trong khi đó, người tiêu dùng đang tìm kiếm các đợt giảm giá sâu và xu hướng mua hàng giá rẻ.