Đại học Bách Khoa Hà Nội – Trường đại học kỹ thuật có uy tín và ảnh hưởng lớn

Khánh Ly | 10/10/2021, 20:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Trường ĐHBK Hà Nội), trường đại học kỹ thuật có truyền thống, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam.

2-01.jpg

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập theo Nghị định số 147/NĐ ngày 6-3-1956 do Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyên Văn Huyên ký. Đây là trường đại học kỹ thuật đầu tiên của nước ta, có nhiệm vụ đào tạo kỹ sư công nghiệp cho công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam.

3-01.jpg

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học đa ngành về kỹ thuật được thành lập ngày 15 tháng 10 năm 1956. Trường luôn là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam. Với nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Trường đã được Đảng và Nhà nước tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng quý giá cho các cá nhân và tập thể Trường.

4-01.jpg

Khuôn viên Trường có tổng diện tích 26 ha (lớn nhất trong các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội)

Thư viện điện tử Tạ Quang Bửu với diện tích 37.000 m2, có thể phục vụ đồng thời 2.000 sinh viên với 600.000 cuốn sách, 130.000 đầu sách điện tử. Sinh viên được truy cập miễn phí CSDL từ các nguồn như Science Driect, Scopus…

dsc_9222.jpg

Hệ thống 400 phòng học và phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm và đầu tư tập trung, phục vụ hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu.

Toàn bộ giảng đường được trang bị đầy đủ điều hòa và thiết bị giảng dạy cùng với hệ thống wifi miễn phí trong khuôn viên Trường.

5-01.jpg

Trung tâm ký túc xá khang trang đáp ứng nhu cầu lưu trú của gần 4.500 sinh viên.

Khu liên hợp thể thao có diện tích 20.000 m2 với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm: sân bóng, bể bơi, sân tennis tiêu chuẩn quốc gia và nhà thi đấu đa năng tiêu chuẩn Đông Nam Á.

Trung tâm Y tế hoạt động theo mô hình phòng khám đa khoa chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cán bộ và sinh viên Trường.

Đội ngũ lãnh đạo hiện tại gồm: Hiệu trưởng là PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng. Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo và công tác sinh viên là PGS.TS. Nguyễn Phong Điền. Phó Hiệu trưởng phụ trách Khoa học – Công nghệ là PGS.TS. Huỳnh Đăng Chính. PGS.TS. Trần Ngọc Khiêm là Phó Hiệu trưởng Phụ trách Cơ sở vật chất - Dự án SAHEP.

Từ khi thành lập năm 1956, các thế hệ giảng viên và cán bộ Trường ĐHBK Hà Nội luôn tận tụy cống hiến cho sứ mạng nghiên cứu phát triển tri thức và đào tạo những con người ưu tú, phục vụ xã hội và đất nước. Sự đóng góp lớn lao của đội ngũ hàng trăm ngàn cựu sinh viên, những người đã và đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế-xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp và giáo dục-đào tạo, đã làm nên danh tiếng ĐHBK Hà Nội ngày nay.

Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, trong những năm qua Trường ĐHBK Hà Nội luôn kiên định giữ vững chất lượng đồng thời tiến hành đổi mới mạnh mẽ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học, mong đợi của xã hội và của Nhà nước trong bối cảnh mới của nền kinh tế số và toàn cầu hóa. Chiến lược phát triển 2017-2025 của Trường đã được triển khai hiệu quả trong ba năm vừa qua và được cụ thể hoá thành các nhiệm vụ cho giai đoạn 2020-2025. Với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt tỉ lệ cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam, tiềm lực và thành tích nghiên cứu của Trường ĐHBK Hà Nội đã dần tiệm cận với chuẩn mực khu vực.

img_8002.jpg

Danh tiếng và vị thế của Trường từng bước được nâng cao trong khu vực và trên thế giới. Kết quả tuyển sinh hằng năm cho thấy Trường ĐHBK Hà Nội luôn là địa chỉ thu hút những học sinh ưu tú nhất của cả nước. Với kết quả đạt chứng nhận kiểm định quốc tế năm 2017, xếp hạng trong TOP 300 các trường đại học tốt nhất châu Á năm 2020 theo Times Higher Education, và 2 nhóm ngành xếp hạng 351-400, 2 nhóm ngành khác xếp hạng 451-500 thế giới theo QS WUR by Subject 2020, ĐHBK Hà Nội đang tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

img_8003.jpg

Trong làn sóng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tương lai phía trước sẽ mở ra nhiều cơ hội to lớn cùng với những thách thức khó lường, nhưng sứ mạng cao cả của Trường không thay đổi. Với cam kết trách nhiệm xã hội cao nhất, ĐHBK Hà Nội kiên định con đường đổi mới để phát triển thành một đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực về kỹ thuật và công nghệ, một hình mẫu đại học tự chủ toàn diện và phát triển bền vững, đóng góp quan trọng đối với xã hội, đất nước và dẫn dắt hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

img_8001.jpg

ĐHBK Hà Nội ngày nay với khuôn viên đẹp, với môi trường làm việc xanh và thanh bình, sẽ là “ngôi nhà thân yêu” của sinh viên, cán bộ và giảng viên ĐHBK Hà Nội, với sự tôn trọng cá nhân, với sự đoàn kết, với tinh thần tận tâm, tận lực để đổi mới, đột phá và thành công.

img_8005.jpg
Bài liên quan
Dự báo điểm chuẩn chi tiết từng ngành của  Bách Khoa Hà Nội
Ngày 22/8, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa ra dự báo khoảng điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành, chương trình đào tạo đại học năm 2021 theo điểm thi tốt nghiệp THPT là từ 23 - 29 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Bách Khoa Hà Nội – Trường đại học kỹ thuật có uy tín và ảnh hưởng lớn