Đại học Quốc gia Hà Nội khai giảng năm học mới 2023 - 2024

12/10/2023, 15:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/10, ĐHQGHN tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 tại Khu đô thị ĐHQGHN Hòa Lạc, đánh dấu bước phát triển mới mang tầm khu vực

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2023). Tới dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và Hà Nội, các cơ quan ngoại giao, các doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế.

Diễn văn khai giảng, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân chia sẻ: Lễ khai giảng năm học 2023-2024 càng trở nên có ý nghĩa hơn bởi trong năm học này, Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc đón gần 6.000 học sinh, sinh viên từ 8 trường, khoa trực thuộc, là Trường ĐH Y Dược, Trường ĐH Công nghệ, Trường ĐH Việt Nhật, Trường ĐH Luật, sinh viên khối Sư phạm Trường ĐH Giáo dục, Trường Quốc tế, Khoa Các khoa học liên ngành và toàn bộ học sinh khối lớp 10 của Trường THPT Khoa học Giáo dục cùng hàng nghìn cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tới giảng dạy, học tập, nghiên cứu, làm việc và sinh hoạt.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân phát biểu khai mạc. ảnh 1

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân phát biểu khai mạc.

ĐHQGHN tại Hoà Lạc có nhiều không gian để triển khai các hoạt động đào tạo phát triển toàn diện cho người học. Ngoài tổ hợp giảng đường HT1, HT2 đang vận hành, phục vụ người học từ năm 2022, ĐHQGHN đã hoàn thiện tổ hợp giảng đường – ký túc xá tại QG-HN04 đáp ứng học tập và lưu trú cho hàng nghìn sinh viên. Đồng thời, ĐHQGHN cũng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng bộ các hạng mục liên quan như giảng đường, khu nội trú, khu nghiên cứu, giáo dục thể chất, dịch vụ tiện ích, y tế, các khu hoạt động trải nghiệm…

Gửi lời tới các tân sinh viên, Giám đốc Lê Quân nhắn nhủ: Học đại học là một hành trình hoàn toàn mới mẻ, nhiều thử thách nhưng vô cùng quan trọng đối với các sinh viên trong hành trình dài đi đến một tương lai tốt đẹp. Học đại học không phải là con đường duy nhất để thành công nhưng lại là con đường của số đông, của những người bình thường và là con đường chắc chắn nhất dẫn đến thành công.

Khen thưởng các sinh viên có thành tích cao trong học tập. ảnh 2

Khen thưởng các sinh viên có thành tích cao trong học tập.

"ĐHQGHN có bề dày truyền thống 117 năm từ Đại học Đông Dương, với triết lý giáo dục đã được hình thành hàng trăm năm cùng với những thay đổi mạnh mẽ về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất hiện đại và trên tất cả, với đội ngũ thầy, cô luôn tâm huyết, sáng tạo, thầy tin chắc rằng những tiền đề này sẽ tạo ra sự tin tưởng, thúc đẩy tinh thần, động lực học tập, rèn luyện. Thầy tin rằng từ sự khởi đầu ngày hôm nay, các em sẽ trưởng thành toàn diện cả về chuyên môn, đạo đức, phẩm chất, thể lực và trí lực” – Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân nhấn mạnh

Tại buổi lễ, ông Lê Tự Minh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư IMG, Phó Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQGHN đã trao 2 suất học bổng tài năng ĐHQGHN do Quỹ IMG tài trợ trị giá 150 triệu đồng và 50 triệu đồng cho sinh viên Nguyễn Văn Thắng (Trường ĐH Công nghệ) và sinh viên Nguyễn Anh Nhật Trân (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn). ĐHQGHN đã tiếp nhận các nguồn tài trợ từ các đơn vị doanh nghiệp, đối tác đã tạo lập các giá trị cho sinh viên và cho ĐHQGHN.

Chào mừng kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ĐHQGHN tổ chức chương trình “Kết nối và tri ân đối tác doanh nghiệp & cựu sinh viên doanh nhân ĐHQGHN”. Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội” cho một số cá nhân nhằm tôn vinh và tri ân các cựu sinh viên ĐHQGHN có nhiều đóng góp, cống hiến góp phần xây dựng và phát triển ĐHQGHN. Cùng với đó là nhiều hoạt động của sinh viên các đơn vị đào tạo thành viên và trực thuộc ĐHQGHN.

Dự kiến đến năm 2025, cơ sở vật chất của ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác phục vụ đào tạo, nghiên cứu quy mô cho 15.000 sinh viên. Chiến lược phát triển của ĐHQGHN đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã nêu rõ mục tiêu đến năm 2045 “Trở thành đại học nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, đa ngành, đa lĩnh vực, trong nhóm các đại học hàng đầu châu Á và thế giới”. Để đạt được mục tiêu đó, Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHQGHN đã thông qua 6 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 trên các lĩnh vực công tác. - Giám đốc Lê Quân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Quốc gia Hà Nội khai giảng năm học mới 2023 - 2024