Đài RT: Nổ lớn gần trụ sở quân đội Nga ở miền Nam

24/06/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một vụ nổ lớn được nghe thấy gần trụ sở quân khu miền Nam của Nga, đặt tại TP Rostov, đài RT đưa tin ngày 24-6.

Phóng viên Roman Kosarev của đài RT cho biết ông nghe thấy tiếng mọi người la hét, giục ông rời khỏi hiện trường càng sớm càng tốt.

Một đoạn video dài khoảng 1 phút quay cảnh đám đông chạy trốn khỏi hiện trường vụ nổ. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại. 

Trước đó trong ngày, một số phương tiện truyền thông đưa tin lực lượng an ninh được tăng cường tại TP Rostov. Các đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy xe tăng đậu ở những ngã tư và binh sĩ tuần tra trên đường phố, dựng rào chắn.

Đài RT: Nổ lớn gần trụ sở quân đội Nga ở miền Nam - 1

Một đoạn video dài khoảng 1 phút quay cảnh đám đông chạy trốn khỏi hiện trường vụ nổ. Ảnh: RT

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24-6 thừa nhận tình hình ở TP Rostov vẫn đang phức tạp, đồng thời tuyên bố sẽ ổn định tình hình ở khu vực này. 

Người đứng đầu Công ty quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, sau khi cáo buộc quân đội Nga tấn công lực lượng của mình ở Ukraine đã tuyên bố sẽ tiến vào TP Rostov và thủ đô Moscow để "đòi lại công lý". 

Theo hãng tin TASS, hiện không có hoạt động bất thường nào gần trụ sở của Wagner tại TP St. Petersburg. Các nhân viên bảo vệ cũng phủ nhận báo cáo trụ sở này bị bao vây và bị khám xét, trái với thông tin do truyền thông địa phương đăng tải rằng "lực lượng an ninh Nga đã xông vào trụ sở của Wagner và hai xe buýt chở cảnh sát chống bạo động đi qua gần tòa nhà này ngày 24-6".

Thống đốc khu vực Rostov Vasily Golubev kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và không rời khỏi nhà nếu không cần thiết. Ông nói thêm lực lượng thực thi pháp luật đang làm mọi thứ để đảm bảo sự an toàn của dân thường. 

Ông Igor Artamonov, thống đốc khu vực Lipetsk, vừa công bố các biện pháp an ninh tăng cường, đặc biệt tập trung vào việc bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng. Ông khuyến cáo người dân tránh đi đến các khu vực phía nam, bao gồm vùng Voronezh lân cận.

Lipetsk nằm cách thủ đô Moscow 370 km về phía Nam và cách TP Rostov 590 km về phía Bắc.

Đài RT: Nổ lớn gần trụ sở quân đội Nga ở miền Nam - 2

Thành viên Wagner tại TP Rostov. Ảnh: Sputnik

Con đường kết nối TP Rostov với cảng Taganrog ở biển Azov đã bị phong tỏa hoàn toàn. Đường cao tốc M4 dẫn đến thủ đô Moscow cũng bị hạn chế đi lại. 

Cùng ngày 24-6, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov lên án cuộc nổi dậy của ông Prigozhin là "một sự phản bội đáng ghê tởm". Ông Kadyrov cho biết các thành viên của Bộ Quốc phòng và Vệ binh Quốc gia Chechnya đã được triển khai tới khu vực nơi căng thẳng tăng cao.

"Cuộc nổi dậy phải bị dập tắt. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện các biện pháp cần thiết" - ông Kadyrov tuyên bố trên kênh Telegram.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev kêu gọi người dân đoàn kết và ủng hộ Tổng thống Putin, đồng thời khẳng định Nga sẽ không để xảy ra thảm kịch.

Trong khi đó, ông Prigozhin nói trong một đoạn ghi âm công bố ngày 24-6: "Tổng thống Putin đã bị nhầm lẫn sâu sắc về sự phản bội. Chúng tôi là những người yêu nước ở quê nhà. Chúng tôi đã chiến đấu và đang chiến đấu. Sẽ không có ai nộp mình theo yêu cầu của tổng thống, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) hoặc bất kỳ người nào khác vì chúng tôi không muốn đất nước chìm lâu hơn trong tham nhũng, lừa dối và quan liêu".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài RT: Nổ lớn gần trụ sở quân đội Nga ở miền Nam