Để đảm bảo an ninh, an toàn ở các trường học, lãnh đạo GD&ĐT Nghệ An cũng đề nghị các nhà trường cần tiếp tục nâng cao nhận thức, đặc biệt trong công tác quản lý ngay tại chính đơn vị. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp với các ban, ngành liên quan, các địa phương nơi trường học đóng và của gia đình, cộng đồng xã hội.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An lưu ý các trường chú trọng công tác tâm lý học đường, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của tất cả các giáo viên chứ không chỉ là trách nhiệm của một vài cá nhân hoặc chỉ giáo viên chủ nhiệm. Ảnh: Hồ Lài. |
Đặc biệt, chú trọng công tác tâm lý học đường, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên của tất cả các giáo viên, chứ không phải giao trách nhiệm cho một vài cá nhân hoặc chỉ giáo viên chủ nhiệm.
Các trường học cũng cần quan tâm đến vấn đề đạo đức nhà giáo, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm để có tính răn đe. Đặc biệt, không bao che những giáo viên có những hành vi phát triển đến nhân cách và công tác giáo dục thế hệ trẻ ở các nhà trường.
Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh Nghệ An, Sở LĐ,TB&XH cũng có báo cáo, chia sẻ các vấn đề liên quan đến công tác an ninh trường học, phòng chống tai nạn thương tích đuối nước, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em...
Phía đại diện công an tỉnh Nghệ An đã nêu một số cảnh báo về tình trạng bạo lực học đường, an ninh mạng, đảm bảo trường học an toàn, tuyên truyền giáo dục pháp luật trong học sinh, sinh viên… Liên hệ một số sự việc xảy ra gần đây trên địa bàn, đại diện công an tỉnh Nghệ An cũng cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để đảm bảo an ninh trường học.
Về phía đại diện Sở LĐ,TB&XH tỉnh Nghệ An cũng chia sẻ các vấn đề xung quanh giáo dục kỹ năng, bồi đắp giá trị sống cho học sinh, tăng cường hiệu quả công tác tham vấn, tư vấn tâm lý học đường, bảo vệ trẻ em...
Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng lắng nghe ý kiến từ nhà trường, địa phương để nắm bắt tình hình thực tiễn, đặc điểm công tác đảm bảo an ninh trường học của từng vùng miền. Những vướng mắc trong quá trình triển khai công tác này tại đơn vị giáo dục cũng được thảo luận trao đổi để có giải pháp tháo gỡ.