Quả đúng như lời khẳng định của Bà Đàm Hương Thủy, Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam mùa đầu tiên thành công với 3 tiêu chí: Một sân chơi chuyên nghiệp, hoành tráng và minh bạch, một dàn người đẹp đủ sắc, đủ tâm và đủ trí tuệ để lãnh nhận trách nhiệm đại diện nhan sắc và một cuộc thi “sạch” nói không với scandal.
Quay ngược lại thời điểm năm 2022 khi các sân chơi nhan sắc liên tục diễn ra, công chúng thắc mắc tại sao tổ chức nhiều cuộc thi như thế thì Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam đã đạt được mục tiêu lan tỏa thông điệp ý nghĩa của mình. Đại diện nhan sắc là nhịp cầu kết nối quảng bá hình ảnh biển đảo, xúc tiến du lịch phát triển và tinh thần tự hào dân tộc.
Có lẽ đây cũng chính là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực, đầu tư nghiêm túc vào chiều sâu của cuộc thi như lời Bà Đàm Hương Thủy chia sẻ.
Thành công vang dội ở mùa đầu tiên, áp lực của Ban tổ chức đối với những mùa giải tiếp theo chắc chắn sẽ phải lớn hơn để vượt qua cái bóng của chính mình. Đó cũng chính là lý do mà Bà Đàm Hương Thủy và công ty SMT đã ngay lập tức lên kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo.
Theo những tiết lộ từ Bà Đàm Hương Thủy, mùa giải thứ 2 của Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam sẽ tiếp tục đi vào chiều sâu ý nghĩa chương trình, tìm kiếm những người đẹp trí tuệ, hiểu biết về biển đảo quê hương và đủ bản lĩnh để đảm nhiệm vai trò của đại diện nhan sắc.
Bà Đàm Hương Thủy cũng cho biết cuộc thi sẽ có thêm nhiều đổi mới, nhiều hoạt động thiết thực hơn để lan tỏa thông điệp của chương trình, có nhiều cơ hội để thí sinh tham gia trải nghiệm và trưởng thành.
Với những nỗ lực của Ban tổ chức chương trình, Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam mùa hai (Dự kiến tổ chức năm 2024) sẽ tiếp tục gặt hái thành công.