Dẫn đầu tất cả các vòng thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong sự ngỡ ngàng của khán giả

Đông, | 10/12/2023, 21:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh này có màn thể hiện vô cùng xuất sắc.

Cuộc thi Tuần 1 Tháng 3 Quý I của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Đinh Nguyễn Tùng Lâm (THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Hòa Bình), Võ Huỳnh Hoàng Nam (THPT Phan Đình Phùng, Phú Yên), Nguyễn Tiến Quang (THPT Thạch Thành 2, Thanh Hóa) và Nguyễn Hồng Minh Nhựt (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang).

Trong phần thi Khởi động, cả 4 thí sinh đều thể hiện tốt phần thi của mình và đạt được điểm số. Sau 12 câu hỏi trả lời chung, vị trí của các thí sinh lần lượt như sau: Tiến Quang (80 điểm), Tùng Lâm (55 điểm), Minh Nhựt (50 điểm) và Hoàng Nam (20 điểm).

Dẫn đầu tất cả các vòng thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong sự ngỡ ngàng của khán giả - Ảnh 1.

Tiến Quang dẫn đầu trong phần thi Khởi động

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh phải tìm ra ẩn số gồm 8 chữ cái. Là câu hỏi liên quan đến lĩnh vực Văn học nên nó đã gây ra không ít trở ngại cho cả 4 nam sinh. Sau khi các ô hàng ngang được lật mở, không có thí sinh nào bấm chuông trả lời chướng ngại vật.

Chỉ sau khi hình ảnh trung tâm được lật mở, Tùng Lâm mới vội vàng đưa ra đáp án chướng ngại vật là Thạch Lam nhưng đây không phải đáp án không chính xác. Ngay sau đó, Hoàng Nam đã bấm chuông giành quyền trả lời với đáp án đúng là Ngô Tất Tố và đáp án này trùng khớp với kết quả của MC. Kết thúc, Tiến Quang vẫn dẫn đầu với 100 điểm, Tùng Lâm có tổng điểm 75, Minh Nhựt sở hữu 60 điểm và 50 là số điểm của Hoàng Nam.

Ở phần thi Tăng tốc, các thí sinh tiếp tục gia tăng mức điểm của mình. Sau phần thi này, Tiến Quang vẫn tiếp tục giữ vững phong độ, chứng minh mình là "nhà leo núi" giỏi với 200 điểm, xếp sau đó là Tùng Lâm với 155 điểm, Hoàng Nam vươn lên vị trí thứ 3 với 120 điểm và Minh Nhựt đạt 110 điểm.

Dẫn đầu tất cả các vòng thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong sự ngỡ ngàng của khán giả - Ảnh 2.

Tiến Quang luôn giữ thái độ bình tĩnh khi tham gia cuộc đua

Tiến Quang là thí sinh thi đầu tiên tham gia phần thi quyết định - Về đích. Với phong thái bình tĩnh và tự tin, nam sinh ghi thêm 50 điểm, nâng tổng điểm lên 250. Các vị trí còn lại thuộc về: Hoàng Nam (180 điểm), Tùng Lâm (170 điểm) và Minh Nhựt (90 điểm). Theo kết quả này, Tiến Quang cũng chính là thí sinh giành vòng nguyệt quế của Olympia Tuần 1 Tháng 3 Quý I trước sự thán phục của nhiều người.

Dẫn đầu tất cả các vòng thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong sự ngỡ ngàng của khán giả - Ảnh 3.

Hoàng Nam dẫn đầu đoàn leo núi cả 4 vòng thi

Dẫn đầu tất cả các vòng thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong sự ngỡ ngàng của khán giả - Ảnh 4.

Nam sinh Thanh Hóa giành vòng nguyệt quế

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dẫn đầu tất cả các vòng thi, nam sinh giành vòng nguyệt quế Olympia trong sự ngỡ ngàng của khán giả