Dàn sao Brazil khóc sau thất bại trên chấm 11 m

10/12/2022, 01:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cú sút phạt đền hỏng của Marquinhos khiến Brazil thua Croatia ở loạt luân lưu, vòng tứ kết World Cup 2022 tối 10/12 (giờ Hà Nội).

Brazil vs croatia anh 1

Brazil hòa Croatia 1-1 sau 120 phút. Brazil mở tỷ số bằng bàn của Neymar, nhưng bị gỡ hòa ở những phút cuối. Trong loạt luân lưu, Rodrygo đá hỏng quả đầu tiên. Casemiro và Pedro thực hiện thành công các pha tiếp theo. Nhưng cú sút dội cột của Marquinhos đã chấm dứt tham vọng vô địch World Cup 2022 của Brazil.

Brazil vs croatia anh 2

Marquinhos đổ gục trong khoảnh khắc thành tội đồ của Brazil.

Brazil vs croatia anh 3

Đúng lúc đó, các cầu thủ Rodrygo, Antony và Neymar gục xuống sân. Chỉ vài phút trước, Selecao vỡ òa sau bàn mở tỷ số của Neymar. Nhưng sự nghiệt ngã trong bóng đá một lần nữa bám lấy đại diện Nam Mỹ. 4 năm trước, Brazil cũng chia tay World Cup 2018 từ tứ kết, sau trận thua Bỉ.

Brazil vs croatia anh 4

Antony và Pedro rơi nước mắt. Đây là kỳ World Cup đầu tiên của cả 2. Họ cùng vào sân từ hiệp 2 khi thế tấn công của Selecao đang bế tắc.

Brazil vs croatia anh 5

Neymar đã cố giữ bình tĩnh trong đỉnh điểm cảm xúc. Nhưng sau đó, sao PSG đổ gục và rơi nước mắt.

Brazil vs croatia anh 6

Vinicius Junior động viên đàn anh. Trước World Cup 2022, giới chuyên môn nhận định HLV Tite khó xử khi xếp Neymar hay Vinicius đá chính. Kết quả là ông Tite đưa Neymar vào vị trí số 10 và trao cơ hội cho Vinicius ở cánh trái. Cả 2 ngôi sao đều chơi tốt tại giải đấu năm nay.

Brazil vs croatia anh 7

Neymar đã 30 tuổi. Anh vẫn còn hy vọng dự thêm ít nhất một kỳ World Cup nữa. Nhưng 4 năm sau, Neymar có duy trì phong độ đỉnh cao hay không là cả câu chuyện dài.

Brazil vs croatia anh 8

Không như Neymar, Dani Alves sẽ không dự kỳ World Cup nào nữa. "Ông vua danh hiệu" của bóng đá thế giới không thể đi đến cái kết trọn vẹn cho sự nghiệp.

Brazil vs croatia anh 9

Sau 20 năm, Brazil lại lỡ hẹn với cúp vàng thế giới. Họ dự World Cup 2022 với vị thế đội dẫn đầu BXH FIFA. Trước loạt trận tứ kết, Selecao vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch, theo đánh giá từ tất cả nhà cái hàng đầu châu Âu.

Brazil vs croatia anh 10

Đây là những nụ cười cuối cùng của Brazil tại giải đấu năm nay. Họ đã thua đội bóng chỉ có 2 cú sút nguy hiểm trong cả trận. Sự xuất sắc của Neymar là chưa đủ để Brazil giữ nụ cười đến hết trận.

Highlights Croatia 1-1 Brazil (pen: 4-2) Thủ môn Livakovic tỏa sáng giúp tuyển Croatia vượt qua Brazil ở loạt luân lưu và giành vé vào bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dàn sao Brazil khóc sau thất bại trên chấm 11 m