Dân TP.HCM chi tiền tỷ làm đẹp ‘xế cưng’ chơi Tết

02/02/2024, 12:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dân ở TP.HCM đã bỏ tiền tỷ để nâng cấp, làm đẹp cho chiếc xe của mình trong dịp Tết.

Cận Tết Nguyên đán, nhiều người dân tại TP.HCM đang đổ đến các garage, trung tâm chăm sóc xe để làm đẹp cho “xế cưng” của mình.

Nhiều người tại TP.HCM đưa xe đến các trung tâm để bảo trì, bảo dưỡng. (Ảnh: Đại Việt)

Nhiều người tại TP.HCM đưa xe đến các trung tâm để bảo trì, bảo dưỡng. (Ảnh: Đại Việt)

Anh Nguyễn Xuân Hoàn, đại diện Master Care (quận Tân Phú) cho biết, năm nay kinh tế gặp nhiều khó khăn nên số lượng người dân “dọn xe” ăn Tết giảm mạnh so với những năm trước. Khu phức hợp nâng cấp và làm đẹp ô tô của anh đã nhận khoảng 200 - 250 xe trong dịp này.

“Những năm trước, xe rất đông, đến tháng 10 là chúng tôi ngưng nhận xe rồi. Tuy nhiên, năm nay lượng xe không còn tấp nập như trước”, anh Hoàn nói.

Theo anh Hoàn, dù số lượng xe có giảm nhưng nhiều người vẫn chi tiền tỷ để tân trang chơi Tết.

Nhiều chủ xe chi hàng tỷ đồng ra để làm đẹp cho

Nhiều chủ xe chi hàng tỷ đồng ra để làm đẹp cho "xế cưng" của mình. Đây là chiếc Mercedes GLS 450 đang được "dọn" nội thất để đón Tết. (Ảnh: Đại Việt)

Cụ thể, khu phức hợp của anh đang thay thế nội thất cho một chiếc Mercedes GLS 450. Chủ nhân của chiếc xe này muốn nâng cấp nội thất theo phiên bản Mercedes Maybach GLS 600 với da ghế màu cam trẻ trung, hiện đại.

Trung tâm của anh Hoàn cũng vừa bàn giao chiếc Toyota Land Cruiser sơn lại toàn bộ xe màu “satin black” phong cách Mercedes G63 và lên bộ ghế "chủ tịch" giống Mercedes Maybach. Chủ nhân chiếc xe này đã chi tổng cộng 1,8 tỷ đồng để làm đẹp cho chiếc xe.

Bên cạnh đó, chủ một chiếc Mercedes V250 cũng đã chi 1,6 tỷ đồng để “dọn xe” chơi Tết.

Nội thất của Mercedes GLS 450

Nội thất của Mercedes GLS 450 "độ" lên Maybach GLS 600. (Ảnh: Đại Việt

Các phần mềm tương thích trên xe cũng được cập nhật với nội thất mới. (Ảnh: Đại Việt)

Các phần mềm tương thích trên xe cũng được cập nhật với nội thất mới. (Ảnh: Đại Việt)

Anh Hoàn chia sẻ, các chủ xe vẫn chi hào phóng cho "xế yêu". Điển hình như chủ nhân của một chiếc Mitsubishi Grandis đã chi 600 triệu đồng để tân trang xe. Trong khi đó, giá trị của chiếc xe chỉ vài trăm triệu đồng.

Cũng theo anh Hoàn, nhiều chiếc xe có “tuổi đời” từ 20 - 30 năm cũng được các chủ xe đem đi tân trang, bảo trì, bảo dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Chi phí sửa chữa, nâng cấp tùy vào nhu cầu của chủ xe.

Chiếc xe Mitsubishi Grandis giá trị khoảng vài trăm triệu đồng được chủ xe chi thêm 600 triệu đồng để

Chiếc xe Mitsubishi Grandis giá trị khoảng vài trăm triệu đồng được chủ xe chi thêm 600 triệu đồng để "làm đẹp". (Ảnh: Đại Việt)

Anh Trần Trung Hiếu (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, do bận công việc nên cận Tết anh mới mang chiếc Ford Everest đi bảo dưỡng. Năm nay, gia đình anh đón Tết ở Đắk Lắk nên việc bảo dưỡng xe là rất quan trọng.

“Tôi thay dầu máy, dầu hộp số, kiểm tra hệ thống phanh, hệ thống làm mát, hệ thống treo và bảo trì, thay mới nhiều bộ phận khác. Chi phí cho lần bảo dưỡng này là 8 triệu đồng”, anh Hiếu nói.

Theo ghi nhận của VTC News, nhiều người dân tại TP.HCM vẫn tiếp tục đưa xe đến các đại lý, trung tâm chăm sóc xe để bảo trì, bảo dưỡng cũng như làm đẹp cho “xế cưng” của mình.

Đại diện một số đại lý Hyundai, Mazda, Ford tại TP.HCM cho hay, lượng xe đến các đại lý trong 3 tuần qua đã tăng đột biến, gấp 3 - 4 lần so với bình thường. Các đại lý phải làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng trong những ngày cao điểm cận Tết.

ĐẠI VIỆT

Bài liên quan
Thủ tướng phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, TP.HCM là hạt nhân
Trong quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu xây dựng đô thị TP.HCM hiện đại, thông minh, dẫn dắt và tạo hiệu ứng lan toả, liên kết vùng đô thị... và có vai trò quan trọng trong mạng lưới đô thị của khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân TP.HCM chi tiền tỷ làm đẹp ‘xế cưng’ chơi Tết