Đang ăn tối ở nhà hàng, người đàn ông bị bắn vào đầu và nguyên nhân bất ngờ đằng sau

13/12/2023, 21:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà chức trách thành phố New York, Mỹ ngày 12/12 công bố nguyên nhân vụ một người đàn ông dùng bữa tối tại nhà hàng ở Manhattan, thành phố New York bất ngờ bị bắn vào đầu và hiện trường có vẻ như một vụ cướp.

Các công tố viên New York cho biết, nghi phạm Heiton Camacho-Bonilla, 37 tuổi, bị cáo buộc giết người theo kiểu máu lạnh. Mục tiêu của hung thủ là Harrison Ferreiras, cũng 37 tuổi.

"Tuy nhiên, đây không phải là một vụ cướp, mà là "hành vi giết người có chủ đích và được chuẩn bị từ trước. May mắn là nạn nhân vẫn còn sống", trợ lý luật sư quận Manhattan, Alexander Patton nói với thẩm phán tại phiên tòa buộc tội Camacho-Bonilla.

Tính đến ngày 12/12, nạn nhân Ferreiras vẫn đang được chăm sóc tích cực ở bệnh viện. Nạn nhân được xác định có quan hệ tình cảm với người phụ nữ có con với hung thủ.

Mỹ: Bất ngờ nguyên nhân người đàn ông bỗng nhiên bị bắn vào đầu khi ăn tối ở nhà hàng - 1

 Hung thủ Camacho-Bonilla có chủ ý khi nhắm tới nạn nhân Harrison Ferreiras.

Hung thủ Camacho-Bonilla đã sống ly thân với vợ trong 8 tháng, nhưng tỏ ra "ám ảnh" khi vợ có bạn trai mới, các công tố viên nói tại tòa án.

Trong video do camera an ninh ghi lại, hung thủ Camacho-Bonilla mặc đồ đen kín mít và đeo khẩu trang, tới nhà hàng nơi nạn nhân đang ngồi dùng bữa.

Hung thủ ban đầu vờ gọi món ăn, sau khi xác định đúng là người cần tìm thì tiến tới giật lấy điện thoại của nạn nhân. Camacho-Bonilla cũng yêu cầu nhân viên nhà hàng nộp điện thoại và tiền mặt.

Mỹ: Bất ngờ nguyên nhân người đàn ông bỗng nhiên bị bắn vào đầu khi ăn tối ở nhà hàng - 2

Nạn nhân Harrison Ferreiras được xác định có mối quan hệ tình cảm với người vợ đang sống ly thân của hung thủ.

Các công tố viên cho biết, đây là hành vi dàn dựng hiện trường như một vụ cướp ngẫu nhiên. "Nằm xuống", Camacho-Bonilla hét lớn, sau đó chĩa súng về phía nạn nhân Ferreiras và bóp cò.

Bị bắn vào đầu ở cự ly gần, Ferreiras gục xuống sàn nhà nhưng sau vài giây vẫn có thể cử động. Máu chảy ra nhiều từ vết thương của nạn nhân.

Theo các nhà điều tra New York, hung thủ giết người mà không nghĩ đến việc nhà hàng có camera an ninh. Toàn bộ hành động của hắn đã bị camera ghi lại.

Mỹ: Bất ngờ nguyên nhân người đàn ông bỗng nhiên bị bắn vào đầu khi ăn tối ở nhà hàng - 3

Camacho-Bonilla dàn dựng hiện trường giống như một vụ cướp ngẫu nhiên.

Ferreiras được đưa đến bệnh viện Mount Sinai Morningside trong tình trạng nguy kịch và trải qua phẫu thuật. Đến nay, tình trạng sức khỏe của nạn nhân đã tạm thời ổn định.

Grace Pena, mẹ của nạn nhân, nói trên tờ New York Post: "Con trai tôi vẫn chưa được ổn. Nó vẫn chưa thể nói được", bà Pena cho biết.

Sau 3 ngày gây án, hôm 9/12, Camacho-Bonilla, kẻ không có tiền án tiền sự, đã bị cảnh sát New York bắt giữ. Theo các nhà điều tra, nghi phạm chỉ mới chuyển đến sống ở New York từ năm ngoái. Không rõ trước đó Camacho-Bonilla sống ở đâu.

Hung thủ sẽ bị giam ở nhà tù liên bang một khi bị kết án, các công tố viên New York cho biết. Phiên tòa xét xử sẽ được tiếp tục vào ngày 15/12.

Bài liên quan
Robot AI – Những cỗ máy giết người trong tương lai
Hôm thứ hai 29/4/2024, các quan chức dân sự, quân sự và công nghệ từ hơn 100 quốc gia đã gặp nhau tại Vienna, Áo, để thảo luận về việc kiểm soát trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành công nghiệp quốc phòng bởi ngày càng xuất hiện nhiều loại vũ khí sử dụng AI trong cuộc chiến giữa Ukraine và Nga, giữa Israel với Hamas, Houthi, Hezbollah cùng các vụ khủng bố…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang ăn tối ở nhà hàng, người đàn ông bị bắn vào đầu và nguyên nhân bất ngờ đằng sau