Đang phân loại rác, người phụ nữ tìm thấy "núi tiền" trong két sắt hoen gỉ

07/06/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số tiền lớn được người phụ nữ tìm thấy trong khi đang tái chế chiếc két sắt.

Mới đây, một người phụ nữ làm nghề tái chế rác tại một công ty ở Trung Quốc đã phát hiện điều bất ngờ trong chiếc két sắt bị thải loại.

Sau khi mở chiếc két sắt nhỏ ra, người này phát hiện bên trong có một túi nilon. Người này không nghĩ đằng sau lớp nilon là thứ đáng giá. Nữ nhân viên tái chế rác tiếp tục mở lớp nilon, bên trong có chứa các tờ tiền. Có lẽ chủ nhân đã cất trong chiếc két sắt cũ nát, lâu ngày nên không còn nhớ đến số tiền này.

Đang phân loại rác, người phụ nữ tìm thấy

Các tờ tiền bị dính chặt, hư hỏng.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, các tờ tiền bị cất bên trong quá lâu nên bị ẩm, mốc, thậm chí nhiều tờ không còn nguyên vẹn mà rơi vào tình trạng rách nát.

Được biết, người phụ nữ này đã làm công việc phân loại, tái chế rác được 7-8 năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tìm thấy thứ có giá trị như vậy lẫn trong rác. Tổng số tiền bên trong chiếc két là 4000 tệ (hơn 13 triệu đồng). 

Đang phân loại rác, người phụ nữ tìm thấy

Nhiều tờ tiền bị hư hỏng phải đổi.

Sau khi phát hiện số tiền, nữ nhân viên đã liên hệ với phía công ty để báo cáo sự việc. Người này cho biết, sẽ cố gắng liên hệ để tìm ra chủ nhân, cô không muốn tham lam tiền của người khác.

Tuy nhiên, trong trường hợp không tìm được chủ nhân chiếc két sắt, cô sẽ đi đổi lại các tờ tiền bị rách.

Hồi năm 2019, anh chàng Mohamad Fahmi Abdul Aziz  (28 tuổi, sống ở Malaysia) tình cờ tìm thấy một ấm đun nước trong đó có chứa nhiều tờ tiền 100 đô la Canada ở bãi rác. Anh ta cho biết, số tiền này rất lớn lên đến hàng chục ngàn đô la Canada (tương đương hàng trăm triệu đồng).

Sau khi tìm thấy chiếc ấm, anh Fahmi đưa về nhà. Lúc kiểm tra bên trong, anh mới phát hiện các tờ tiền giấy đô la Canada. Fahmi đưa số tiền trong ấm cho một người chuyên đổi tiền xem và được khẳng định đó là tiền đô la Canada thật. 

Đem câu chuyện kể với vợ và gia đình, tất cả mọi người quyết định sẽ trả lại tiền cho người bị mất. Tuy nhiên, Fahmi quyết không tiết lộ cụ thể số tiền vì muốn chủ sở hữu xác nhận chính xác số tiền bên trong ấm.

Một đại diện của cơ quan chức năng Canada tại Malaysia xác nhận các tờ tiền trong ấm là thật. Tuy nhiên, những tờ 100 đô la Canada này là tiền giấy không còn được lưu hành vì đã được chuyển sang tiền bằng polyme.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang phân loại rác, người phụ nữ tìm thấy "núi tiền" trong két sắt hoen gỉ