Đằng sau màn ăn mừng ẩn ý của Rashford

PV | 30/11/2022, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Marcus Rashford tri ân người bạn thân vừa qua đời vì ung thư ở trận thắng 3-0 trước Xứ Wales rạng sáng 30/11 (giờ Hà Nội).

Tiền đạo sinh năm 1997 có ngày thi đấu thăng hoa với cú đúp bàn thắng để giúp Anh đánh bại xứ Wales 3-0, qua đó giành vé vào vòng 16 đội World Cup 2022. Sau khi ghi bàn, Rashford thực hiện động tác quỳ gối và giơ hai tay lên trời. Tiền đạo của MU lý giải về màn ăn mừng này: "Bạn tôi vừa qua đời cách đây ít ngày vì ung thư. Tôi muốn tặng bàn thắng này cho người bạn đó. Tôi và anh ấy khá thân thiết. Anh ấy luôn là người ủng hộ và rất quan trọng trong cuộc đời tôi".

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Rashford lập cú đúp cho tuyển quốc gia. Đây cũng là bàn thứ 3 của chân sút 25 tuổi này tại World Cup 2022. Theo Opta, Rashford còn trở thành cầu thủ MU đầu tiên sau 56 năm ghi 3 bàn cho tuyển Anh ở một giải đấu lớn. Rashford dẫn đầu trong cuộc đua Chiếc giày vàng World Cup 2022 cùng những Kylian Mbappe (Pháp), Cody Gakpo (Hà Lan) và Enner Valencia (Ecuador) với 3 bàn.

Rashford chia sẻ đầy hứng khởi trên BBC sau trận: "Cảm xúc của tôi đang rất tốt. Tôi hạnh phúc vì những gì mình vừa làm được và giúp đội tuyển góp mặt ở vòng sau. Tôi có tham vọng lớn cùng tuyển Anh và muốn đội tiến sâu ở giải lần này. Đội tuyển đã gây thất vọng ở trận đấu với Mỹ nhưng chúng tôi biết cách để vực dậy khi gặp Xứ Wales".

Nói thêm về bàn mở tỷ số trận đấu trên chấm đá phạt, Rashford cho biết: "Điều quan trọng là bạn phải giữ được sự bình tĩnh và làm đúng những gì đã thể hiện trên sân tập. Tôi thích bàn thắng đầu tiên nhưng trong hiệp hai, tôi còn có một vị trí sút phạt tốt hơn".

Tiền vệ Jude Bellingham khen ngợi bàn thắng trên chấm đá phạt của Rashford: "Cú sút phạt ở trong một trận đấu như thế này khiến cầu thủ chịu nhiều áp lực khi thực hiện. Tuy nhiên, cách Rashford dứt điểm thật ấn tượng".

HLV Gareth Southgate cũng khen ngợi màn trình diễn của Rashford: "Những bàn thắng ấn tượng cho Rashford, cậu ấy đã chăm chỉ trên sân tập. Lẽ ra Rashford có thể lập hat-trick. Rashford và Phil Foden tịt ngòi trong hiệp một nên tôi cho cả hai đảo cánh trong hiệp hai. Họ thích nghi nhanh chóng và đều ghi bàn".

Tuyển Anh sẽ đụng độ Senegal ở vòng 16 đội World Cup 2022 trong khi Mỹ gặp Hà Lan.

Highlights Xứ Wales 0-3 Anh Cú đúp của Marcus Rashford và pha lập công của Phil Foden giúp tuyển Anh thắng đậm Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022.
Bài liên quan
Tuyển Anh tiến vào vòng loại trực tiếp World Cup
Rạng sáng 30/11 (giờ Hà Nội), chân sút 25 tuổi ghi 2 bàn giúp Anh thắng dễ xứ Wales 3-0 ở bảng B, World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đằng sau màn ăn mừng ẩn ý của Rashford