Đang tuổi sung mãn nhưng người đàn ông 30 tuổi phải cầu cứu bác sĩ vì yếu sinh lý

08/12/2023, 22:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỗi lần lâm trận, “cậu nhỏ” của người đàn ông vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” mặc dù bản thân anh cảm thấy rất hưng phấn.

ThS. BS Đinh Hữu Việt, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa chia sẻ về trường hợp một người đàn ông đau khổ đến gặp bác sĩ vì “trên bảo dưới không nghe”.

Vấn đề xảy ra khi mỗi lần lâm trận, “cậu nhỏ” của người đàn ông này lại rơi vào tình trạng “trên bảo dưới không nghe” mặc dù bản thân anh cảm thấy rất hưng phấn.

Tình trạng này diễn ra nhiều lần không chỉ khiến anh ngại ngùng với bạn tình, mất hết sự tự tin với nửa kia.

Người đàn ông 30 tuổi đau khổ cầu cứu bác sĩ vì “trên bảo dưới không nghe” - 1

(Ảnh minh họa).

ThS. BS Đinh Hữu Việt sau khi thăm khám và chỉ định xét nghiệm tinh dịch đồ, các chỉ số nội tiết tố nam, chất lượng và số lượng tinh trùng của bệnh nhân không có gì bất thường. Tuy nhiên, trước đó, anh thường xuyên có thói quen thủ dâm.

Chính vì thiếu kiến thức về tình dục mà thủ dâm quá nhiều, đồng thời áp lực tâm lý khi quan hệ tình dục thực sự là những yếu tố khiến bệnh nhân bị rối loạn cương dương.

BS Việt đã đưa ra giải pháp điều trị nội khoa bằng thuốc để tăng cường lượng máu tới vật hang, duy trì độ cương cứng, đồng thời tư vấn tâm lý và hướng dẫn cách quan hệ tình dục hiệu quả cho cả hai.

Theo bác sĩ, rối loạn cương dương ở tuổi 30 có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim nếu vấn đề cơ bản không được giải quyết. Có biểu hiện của các yếu tố tâm lý cũng có thể dẫn đến chứng bất lực, và nó phổ biến hơn ở nam giới trẻ tuổi so với nam giới lớn tuổi. Tuy nhiên, các yếu tố thể chất cũng có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của chứng rối loạn cương dương.

Do chức năng cương dương bị ảnh hưởng bởi tuổi tác nên tuổi càng cao thì nguy cơ rối loạn cương dương càng dễ xảy ra. Ngoài ra, tuổi cao có liên quan đến mức testosterone thấp hơn, một loại hormone quan trọng trong chức năng tình dục của nam giới, cũng như lưu thông máu kém hơn, có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục.

Xác định nguyên nhân gây rối loạn cương dương là bước đầu tiên để điều trị hiệu quả. Có một số dấu hiệu cho thấy chứng rối loạn cương dương ở nam giới tuổi 30 có thể do tâm lý, các yếu tố hoặc sự kiện gây căng thẳng lớn trong cuộc sống và tiền sử các vấn đề tâm lý. Tuy nhiên, có thể có nguyên nhân thể chất, khó cương cứng mặc dù ham muốn tình dục bình thường.

Chính vì vậy, nếu thấy có những biểu hiện bất thường về rối loạn cương dương, nam giới cần đến gặp bác sĩ để có những tư vấn và điều trị thích hợp với tình trạng bệnh của mình.

Bài liên quan
Chuyên gia hiến kế hỗ trợ, giáo dục người có rối loạn phát triển
Sáng 20/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo quốc gia "Thúc đẩy phối hợp liên ngành trong đánh giá, can thiệp và giáo dục người có rối loạn phát triển".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đang tuổi sung mãn nhưng người đàn ông 30 tuổi phải cầu cứu bác sĩ vì yếu sinh lý