Đánh giá toàn bộ tình hình Trường Quốc tế Mỹ sau khi bị phụ huynh đòi nợ

Đặng Trinh, | 04/10/2023, 12:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM sẽ tổ chức buổi làm việc với hội đồng Trường Quốc tế Mỹ để đánh giá toàn bộ tình hình của trường sau sự việc phụ huynh đòi nợ.

Sở GD-ĐT TP HCM vừa báo cáo những thông tin liên quan Trường Tiểu học-THCS-THPT Quốc tế Mỹ (Trường Quốc tế Mỹ ở huyện Nhà Bè - TP HCM) sau những lùm xùm về việc phụ huynh treo băng-rôn đòi nợ học phí trường này.

Theo báo cáo, Sở có nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh học sinh của trường và thông qua báo chí liên quan đến vấn đề công ty quản lý của nhà trường có ký kết đầu tư giáo dục với phụ huynh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã mời bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng Trường Quốc tế Mỹ, lên làm việc trong hai ngày 19 và 20-9-2023; đồng thời yêu cầu nhà trường thực hiện báo cáo về hình thức hợp đồng đầu tư giáo dục đã và đang thực hiện, tình hình thanh toán hợp đồng đầu tư giáo dục đã đến hạn và quá hạn cho phụ huynh học sinh, tình hình hoạt động giảng dạy.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Sở chưa nhận được báo cáo tổng hợp và đầy đủ của trường theo yêu cầu.

Sở GD-ĐT TP cũng cho biết đã gặp gỡ một số phụ huynh học sinh của trường, tiếp nhận thêm thông tin về tình hình của trường và nguyện vọng của phụ huynh, học sinh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP về hỗ trợ cho nhà trường có thể ổn định hoạt động dạy học, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức buổi làm việc với hội đồng trường để rà soát tình hình hoạt động và điều kiện thực tế của trường, tiến tới phối hợp các cơ quan chức năng liên quan để kiểm tra, đánh giá toàn bộ tình hình của nhà trường, từ đó có báo cáo trình UBND TP.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, một số phụ huynh đã tụ tập căng băng-rôn đòi nợ trước cổng Trường Quốc tế Mỹ. Đây là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao nhất tại TP HCM.

Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trong giải quyết các khoản nợ có liên quan đến hợp đồng vay tiền để đầu tư giáo dục. Cụ thể, nhiều trường hợp phụ huynh khi cho con theo học tại trường được tư vấn nếu phụ huynh cho nhà trường vay một số tiền thì học sinh sẽ được miễn học phí trong suốt quá trình theo học tại trường.

Nhiều phụ huynh sau đó đã ký hợp đồng, có người ký hợp đồng trị giá lên đến nhiều tỉ đồng và không tính lãi suất trong suốt thời gian học sinh theo học tại trường. Thời hạn hợp đồng được tính từ ngày hai bên ký hợp đồng cho đến khi học sinh hoàn thành khóa học hoặc hoàn tất các thủ tục ngưng học tại trường. Sau khi hợp đồng chấm dứt, trường sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà các phụ huynh đã cho trường vay.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp học sinh đã tốt nghiệp lớp 12 và hoàn thành chương trình học tại Trường Quốc tế Mỹ, đến thời hạn hoàn trả tiền theo hợp đồng nhưng trường chưa thực hiện, trong khi đó việc liên lạc với người đại diện rất khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh giá toàn bộ tình hình Trường Quốc tế Mỹ sau khi bị phụ huynh đòi nợ