Đào tạo thực hành phương pháp dạy học tiên tiến cho giáo viên

Anh Tú | 10/04/2023, 10:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Fulbright Việt Nam cùng Quỹ phát triển Giáo dục IEG Foundation  vừa tổ chức chuỗi hội thảo Pioneering Educators Network (PEN) 2023.

Hội thảo PEN 2023 thu hút 300 giáo viên đến từ 40 tỉnh thành tham dự trực tiếp, và khoảng 500 giáo viên tham dự online.

Pioneering Educators Network 2023 (PEN 2023) là hội thảo đào tạo thực hành chuyên sâu các phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến dành cho giáo viên đang công tác và giảng dạy tại các trường trung học phổ thông, đại học, các tổ chức giáo dục và trung tâm đào tạo trên cả nước, được dẫn dắt bởi các chuyên gia giáo dục Việt Nam và Quốc tế.

Trong 2 ngày diễn ra hội thảo, các chuyên đề đột phá về phương pháp dạy học khai phóng tư duy đã được tổ chức như: Lớp học hứng khởi: Nơi niềm vui trở về (Joyful Space: Infusing Joy back into the Classroom)...

Tại hội thảo chuyên đề chuyên sâu, Tiến sĩ Nathan Gehlert - Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam đã minh chứng và dẫn dắt cho giáo viên thấy rõ các giải pháp, nghệ thuật giảng dạy mới mẻ từ nghiên cứu của mình để làm sao có thể xây dựng một lớp học hứng khởi.

Tham gia lớp học, cô Nguyễn Thúy Ngân, giáo viên một trường quốc tế chia sẻ về bài học kiên nhẫn, sự chịu khó đồng cảm lắng nghe đã giúp chị hoàn thành hành trình kéo học sinh chán nản trong học tập trở về với sự hạnh phúc, niềm vui.

Đào tạo thực hành phương pháp dạy học tiên tiến cho giáo viên ảnh 1

PEN 2023 thu hút sự quan tâm của giáo viên.

Cô Ngân cho biết câu chuyện của mình bắt đầu từ một học sinh cá biệt, không chịu lắng nghe và sống lạnh lùng với mọi người xung quanh. "Vỏ ốc" em tạo ra kiên cố và chắc chắn tới nỗi chính phụ huynh của em cũng không thể chạm vào. Nhưng bằng sự kiên trì, từng ngày từng ngày song hành với em, cô đã tháo gỡ những nút thắt bằng giải pháp tương tác và tương phản là cho em học sinh ấy dẫn dắt, giúp đỡ bạn khác trong lớp, niềm vui bắt đầu trở lại.

"Thực tế sức mạnh của giáo dục và tri thức là rất lớn. Mỗi cá nhân đều có những năng lượng nội tại và khả năng riêng của mình, nếu ta biết cách "chạm", khơi gợi cảm hứng. Năng lượng ấy sẽ bùng cháy thông qua những bài học mới mẻ, góc nhìn sáng tạo trong phương pháp luận tư duy, thay đổi là rất diệu kỳ. Tri thức không chỉ giúp thay đổi số phận, nó còn mang tinh thần khai mở rất lớn", cô Ngân nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đào tạo thực hành phương pháp dạy học tiên tiến cho giáo viên